CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

8 thg 10, 2010

PHÁT TRIỂN LÒNG TỰ TIN VÀ TẠO ẢNH HƯỞNG BẰNG DIỄN THUYẾT (Kỳ 1)

Chào bạn, tôi đang giới thiệu đến bạn một cuốn sách mới, nói về một chủ đề khá quan trọng với chúng ta trong thời đại ngày nay, đó là Public speaking (Nói chuyện trước công chúng). Cuốn sách có tựa đề PHÁT TRIỂN LÒNG TỰ TIN VÀ TẠO ẢNH HƯỞNG BẰNG DIỄN THUYẾT của tác giả Dale Carnegie được NXB Tổng hợp TP.HCM phát hành năm 2004. Cuốn sách này nằm trong tủ sách của tôi đã lâu, nay mới có cơ hội giới thiệu đến bạn. Trong khi tiếp tục đưa lên Blog cuốn Bản Ngã Vô Biên, tôi sẽ đưa cuốn này lên và cũng chia thành nhiều kỳ. Một số bạn có lẽ muốn đọc cái gì đó gần gũi, giản đơn hơn thì đây là một cuốn sách như thế, rất thiết thực và dễ học, dễ hành.

Đời tôi sợ hãi nhiều thứ, sợ trời tối đêm (thời thơ ấu), sợ cướp ngày (thời cấp 1, bọn anh chị hay chận đường tôi để lấy dây thun, bi chai và tiền mẹ cho ăn quà vặt), sợ chết (nhiều lần điện giật suýt mất mạng, …), và sợ … nói chuyện trước nhiều người. Khi lớn lên, hầu hết các nỗi sợ kia mất đi một cách tự nhiên, chỉ còn lại nỗi sợ “Nói trước công chúng” là đeo đẳng mãi cho đến ngày hôm nay. Một ngày kia, tôi đọc một câu chuyện rất thú vị về nhà hiền triết Hồi giáo và người thầy của mình - Một con chó. Câu chuyện được ông ta kể như sau: “Khi ta ra bờ sông uống nước, có một con chó xuất hiện. Nó cũng khát nước. Nhưng khi nhìn xuống dòng sông, nó thấy cái bóng của mình nhưng lại tưởng đó là một con chó khác. Hoảng sợ, nó tru lên và bỏ chạy. Nhưng rồi khát quá nó bèn quay trở lại. Cuối cùng, mặc kệ nỗi sợ hãi trong lòng, nó nhảy xuống sông và cái bóng biến mất. Ta hiểu đây là một thông điệp đã được gửi đến cho ta: Con người phải biết chiến thắng nỗi sợ trong lòng bằng hành động.” (Bạn đọc trọn bài Hy vọng, sợ hãi và thời gian ở đây)

Rồi tôi học theo và hành động giống hệt “ông thầy” của nhà hiền triết, tôi đã cải thiện đáng kể cuộc sống của mình, ít nhiều chiến thắng được nỗi sợ hãi phải nói chuyện trước đám đông. Tôi chọn nghề Giảng viên cũng là một phần trong chuỗi hành động “lao xuống sông” đó. Nay có dịp hàn huyên với bạn, tôi cũng hi vọng bạn luôn chiến thắng được bản thân và những nỗi sợ hãi để có thể gặt hái nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Tôi cũng đã chọn lớp “Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng” để theo học. Tôi nghĩ đây là một lớp học tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện “hiện trạng” của mình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, hoạt động xã hội hay chính trị… Nói cho cùng, ai cũng cần phải nói một điều gì đó với đồng loại, trình bày vài thứ với kẻ khác, cho nên việc học biết Nghệ thuật nói vẫn không thừa.

Bố cục sách bao gồm 12 chương, nội dung như sau:

Lời giới thiệu

Chương 1: Phát triển dũng khí và lòng tự tin

Chương 2: Lòng tự tin qua sự chuẩn bị

Chương 3: Cách những diễn giả nổi tiếng chuẩn bị bài diễn văn của họ

Chương 4: Cải thiện trí nhớ

Chương 5: Những yếu tố cốt yếu để diễn thuyết thành công

Chương 6: Bí quyết để phát biểu hay

Chương 7: Tư thế và tính cách khi diễn thuyết

Chương 8: Cách mở đầu bài nói chuyện

Chương 9: Cách kết thúc bài nói chuyện

Chương 10: Cách nói sao cho dễ hiểu

Chương 11: Cách thu hút thính giả

Chương 12: Cải thiện cách diễn đạt

Hôm nay là buổi “phát sóng” đầu tiên, tôi mời bạn đọc “Lời giới thiệu” của sách. Cũng như mọi khi, một cuốn sách hay có nghĩa là bạn nên sở hữu nó, mua ngay làm gối đầu giường để ủng hộ tác giả, dịch giả và NXB nhé.

Thân mến,

PVM

--------

LỜI GIỚI THIỆU

Đã nhiều năm, tên tuổi của Carnegie đã đồng nghĩa với những bạn bè đã thắng thế và những con người gây ảnh hưởng. Cuốn sách đầu tay của ông, Cách có bạn và gây ảnh hưởng Con người, là một trong những sách bán chạy nhất ở thời thuộc thể loại phi giả tưởng và đã khiến khắp nơi biết đến ông.

Năm 1962, Dale Carnegie lại viết cuốn Diễn Thuyết và Tạo Uy thế trong công việc, giờ đã trở thành tại liêu chính thức trong các khóa giảng dạy nổi tiếng khắp thế giới của Dale Carnegie, cuốn sách mà chỉ trong vòng mười năm đã bán được 600.000 bản, mà nếu kể cả những cuốn đóng bìa cứng, con số lên tới trên 1.000.000 bạn, và đã được dịch ra khoảng hai mươi thứ tiếng. Thế nhưng nó chưa phải là cuốn sách được đại đa số giới độc giả biết đến.

Gần đây, nhà xuất bản, Association Press, gợi ý là nếu có thể xuất bản cuốn sách đầu của chồng tôi dưới dạng sách bỏ túi thì sẽ càng ăn khách hơn vì nó chứa đựng những ý tưởng giá trị cho cuộc sống hàng ngày.

Khoá học của Dale Carnegie giờ đang phổ biến triết lý của nó ra khắp thế giới và đã cho “ra lò” trên 1.000.000 học viên tốt nghiệp khoá học giúp người ta tăng thêm dũng khí, thoả lòng hơn, và gặt ái nhiều thành quả hơn nhờ biết cách thể hiện nhựng khả năng tiềm tàng mà họ sẵn có.

Cuốn sách bỏ túi này, Phát Triển Lòng Tự Tin và Tạo Ảnh Hưởng Bằng Diễn Thuyết, (HOW TO DEVELOP SELF-CONFIDENCE and INFLUENCE PEOPLE by PUBLIC SPEAKING) đã được xuất bản và được giới độc giả ưa thích. Nó chất chứa nhiều lời khôn ngoan từng giúp các sinh viên đạt được mục tiêu của họ. Khi đọc cẩn thận lại cuốn sách này, trong vài tháng qua, tôi nhận ra biết bao quy tắc khéo léo nhằm chiến thắng nỗi sợ hãi và giành được lòng tự tin. Những kỹ thuật và những đề nghị thiết thực được thêm vào những quy tắc này với hy vọng giúp mọi người gặp gỡ nhau với tư cách riêng tư hay theo nhóm để chuyện trò với nhau có hiệu quả.

Tôi hy vọng những độc giả mới cũng thu lợi được nhiều điều ích lợi thiết thực từ cuốn sách này như những học viên của Dale Carnegie trong ba mươi năm qua.

DOROTHY CARNEGIE

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hihi, lại tiếp tục là Dale Carnegie...
Em đã có "Đắc Nhân Tâm" và "Quẳng Gánh Lo Đi và Vui Sống"... những cuốn sách đơn giản, dễ đọc nhưng hoàn toàn thực tế và hữu dụng.
Cuốn này em... tạm thời... chờ thầy post đã, hehehe.
Thầy đã "lao xuống sông" rồi. Chúc thầy tiếp tục bơi, với nỗi sợ vơi dần theo từng sải tay!
Doraemon25

PHẠM VĂN MINH nói...

Thanks Mon, chờ kỳ tới nhé!
PVM

Dieu Linh nói...

hi a2 co gang chay chuong trinh tot nhe

PHẠM VĂN MINH nói...

Cảm ơn lời dặn dò từ sáng sớm. Chúc em nhiều điều tốt lành!
PVM

Nặc danh nói...

cảm ơn Thầy,
Thắng

Unknown nói...

Cảm ơn Thầy về cuốn sách
Thầy cho e hỏi lớp dạy nghệ thuật nói thầy đang học ở đâu vậy Thầy?
hoankimn

PHẠM VĂN MINH nói...

Chào em,
Em có thể đăng ký tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên. Em vô trang NVHTN (http://www.nvhtn.org.vn/)để xem thông tin mở khóa mới nhé.
PVM