CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

7 thg 3, 2011

CHÚC MỪNG 8-3!

Còn mấy tiếng đồng hồ nữa là bước sang ngày trọng đại của nữ giới trên toàn cõi trái đất. Thật là một ngày đặc biệt, và đặc biệt nhất là cánh đàn ông không bao giờ hiểu thấu cái nghĩa lý của nó, ừ thì cũng là một dịp tốt đề làm cái gì đó cho những người phụ nữ mình yêu thương, cũng là cơ hội tốt đề hàn gắn những vết rạn nứt đâu đó mà mình từng gây ra cho phái kia, hay là một ngày ngồi xóa các vết thương bầm tím mà phái kia đã vô tình hay cố ý giáng xuống cho mình. Nói chung, mồng 8-3 là một cơ hội tuyệt vời để cải thiện cuộc sống, đặc biệt là đời sống tinh thần của chúng ta.

Nhiều năm trôi qua, tôi chưa từng ngồi để mà suy nghĩ cho thật nghiêm túc cái ngày này: Quốc tế phụ nữ! Hẳn là một sai lầm nghiêm trọng khi hôm nay không viết vài dòng để nói lên cảm nghĩ của mình, dù sao chúng ta cũng không còn nhiều ngày 8-3 như ngày mai nữa. Mà nói thật, tôi chẳng thiết sống nếu đời thiếu vắng Phụ nữ, có họ đời đỡ cô đơn, họ cũng đang góp phần để bảo tồn sự sống trên hành tinh này. Tôi chưa nghiên cứu lịch sử cái ngày này, nhưng tôi hứa sẽ dành thì giờ cho nó để ít nhất tôi cũng biết rằng để xác lập được một điều gì đó mà được cả thế giới thừa nhận thì quả thật là lớn lao và ý nghĩa, hẳn quá trình đó rất nhiều gian nan.

Mồng 8-3 năm nay, tôi gởi lời chúc mừng đến tất cả những người phụ nữ mà tôi quen biết (bằng nhiều phương tiện, đương nhiên là như vậy). Tuy nhiên, trên Blog này, tôi gởi lời chúc mừng đến các bạn đọc nữ (trước tiên) và tất cả những người phụ nữ mà các bạn yêu thương: Một ngày thật hạnh phúc, ấm áp, nhiều kỷ niệm với hoa, quà và lời chúc!

Tác phẩm: "Trái tim - Mặt trời Mẹ"
Vừa rồi tôi được tham dự cuộc thi cắm hoa của trường Hoa Sen tổ chức. Với tôi, đây là một cuộc thi rất thú vị và đầy thử thách. Chuyện là vào ngày thứ Sáu (04-03) tôi được phân công (làm "anh hùng") đi thi cắm hoa, 2h sáng 05-03 bắt đầu chọn mẫu dự thi và làm bài thuyết trình cho đến 3h sáng, sau đó ngủ 2 tiếng rưỡi đến 5h30 thì thức dậy đi mua hoa và phụ kiện để cắm, lướt qua 2 quầy hoa tươi ở chợ Thị Nghè vẫn không có những thứ mình cần, tiếp tục chạy vòng qua những con đường khác đề tìm, mãi đến 6h30 mới nhớ ra rằng nên đến chợ hoa ở Hồ Thị Kỷ (ở Lý Thái Tổ). Áp lực thời gian là phải có mặt tại Cao Thắng vào lúc 7h00, tôi sử dụng quyền ưu tiên của người bận rộn là chạy xe thật nhanh đến nơi cần đến, vậy là sau 15 phút, tôi đã có trên tay mọi thứ cho cuộc thi, hoa hồng, hoa ly, các loại lá, miếng giữ nước, ... Tôi là một trong những người đến sớm nhất, thật hoành tráng và ngoài sức tưởng tượng của mình. 7h30 bắt đầu thi, trong khoảng thời gian 30 phút tôi phải hoàn thành tác phẩm "Trái tim mẹ" của mình kể cả việc làm khung thép hình trái tim để kẹp các miếng giữ nước được cắt nhỏ và trang trí hoa lá. Cuối cùng tác phẩm đã thành hình, bây giờ cũng ngoài sức tưởng tượng luôn, "Trái tim mẹ" đã trở thành "Mặt trời mẹ", tuyệt cú mèo, không có gì giống với kiểu mẫu đã nghiên cứu hồi khuya. Giải khuyến khích là phần thưởng cho nỗ lực phi thường đó. Nhân đây, tôi cũng muốn gởi tặng các bạn tác phẩm "Trái tim mẹ" của mình với lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến Người Mẹ của bạn với lời nhắn: "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không".

Ngày 8-3, ngày của tất cả các bạn, hãy dành mọi điều tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ của mình.
PVM

3 nhận xét:

Doraemon25 nói...

Mặt trời bền bỉ và kiên trì, bởi thế nó đặc biệt. Mẹ cũng vậy!

PHẠM VĂN MINH nói...

và Mặt trời cũng là biểu tượng của sự ... vĩnh hằng nữa. Một phần của mẹ đang ở trong con và sau này ở trong con cái của con và sau này nữa ở trong con cái của con cái của con và sau sau này nữa ở trong ... vũ trụ đáng yêu này.

Nặc danh nói...

Mat troi chi co 1 va Me cung chi la duy nhat tren doi!