CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

24 thg 5, 2015

ANH CÒN NHỚ, CĂN NHÀ XƯA?


NĂM THÁNG VÔ TÌNH

Một "căn nhà", dù nhỏ bé đến bao nhiêu, khiêm tốn đến chừng nào thì nó vẫn là căn nhà có một ý nghĩa riêng tư, gắn liền với chủ, một đoạn đường đời. Blog này là "căn nhà" ấy, nơi tôi khởi sự biết bao ước mơ về đời sống và về ... con người, lúc tôi còn trẻ, chân ướt chân ráo bắt đầu đi vào … giáo dục. Năm tháng qua đi quả vô tình, tôi giờ đã thay đổi quá nhiều, đến mức mà tôi không thường xuyên ý thức rằng mình đã có một "căn nhà" như thế này: ấm cúng và (hơi chút) tối tăm (như tên tôi), nhưng hiền hòa và sinh động, như nhiều bạn bè từng nhận xét. 
Đến giờ tôi vẫn thích cái "kiểu cách" này trước đây của tôi dù tôi rất muốn làm lại, sửa lại một vài nơi, để phù hợp hơn với nhận thức của mình, về chính mình cũng như về đời sống. Suy đi tính lại, cuối cùng quyết định để vậy, như một cách tôn trọng tuổi trẻ, tuổi của biết bao dự phóng đầy sinh lực mà những ý định đầu tiên, nay tôi biết đã trở thành một phần hiện thực cuộc đời mình. Sự tồn tại lúc nào cũng có một ý nghĩa, dù có bị phủ ... rêu phong.

THỜI GIAN HỮU Ý

Thời gian mang tôi đi về miền khác, tới những chân trời khác và cho tôi nhiều đam mê và thao thức hơn, nhiều nhất đương nhiên về chính ... thời gian, của riêng mình. Cuộc sống, đối với tôi, luôn phải là trận cuối, "được ăn cả, ngã về không". Mọi "xê dịch" không phải để triển hạn cuộc chơi mà để mài sắc "khí giới", cho một trận tơi bời... Sự "xê dịch" sang “nhà chung” mới "http://www.phantichkinhte123.com" dường như là một điều tất yếu cho sự tiến bộ và phát triển của bản thân và cũng để phục vụ tha nhân. Vì vậy, bạn cũ và những ai quen biết căn nhà nhỏ này nhớ thông cảm cho tôi vì chủ nhà đã (và còn) vắng mặt dài lâu và đừng quên rằng, tôi rất trân trọng các bạn và nếu các bạn thấy mình phù hợp với cuộc chơi mới của tôi thì tôi hân hạnh mời sang.
PVMinh

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lâu lâu ghé qua nhà Thầy, thấy có bài mới, làm bao kỷ niệm một thời trở lại...

Em Vĩ