CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

17 thg 6, 2010

BNVB - MỞ RỘNG NHẬN THỨC (kỳ 4)

Bước 2

MỞ RỘNG NHẬN THỨC CỦA BẠN

Về bước thứ hai trong cuộc hành trình của bạn, tôi muốn bạn xem xét tầm quan trọng của việc mở rộng nhận thức của bạn. Đa số mọi người, dù có vẻ đang sống, hiện hữu trong một tình trạng siêu thực ở một chỗ nào đó giữa tình trạng đang ngủ và hôn trầm.

Nhận thức ban đầu của bạn bắt nguồn từ ngũ quan cũng như từ những lập luận, kiến thức, và lôgíc. Sau đó có nhận thức mà bạn nhận được từ những kinh nghiệm của bạn trong cuộc đời này. Nhưng ngoài nhận thức thông thường của bạn ra là một nhận thức vi tế hơn – sự nhận thức phi giác quan.

Điều cốt yếu là bạn kích thích, củng cố, và khẳng định sự nhận thức phi giác quan đó, vì ngôn ngữ của Bản ngã Vô biên rất vi tế; những sự thúc đẩy của nó không nhất thiết hiển nhiên đối với tầng ý thức của tâm trí. Nó hoạt động ở một mức độ rất nhanh, sâu trong tiềm thức của năng lượng. Nếu không có một chút tri giác phi giác quan nào, bạn có thể bỏ lỡ một bước ngoặt trọng yếu trong cuộc đời của mình, hay bạn có thể không thấy đáp án cho vấn đề đang nêu sự tiến hóa của bạn ra làm một hữu thể tâm linh.

Đây là tiến trình hoạt động. Một khi bạn tiếp thu Thiên lực, và bạn thừa nhận rằng bạn là một phần của năng lượng vô biên vốn là tất cả mọi sự vật – bên trong tất cả mọi sự vật – nó theo sau cái mà bạn được liên kết với tất cả mọi sự vật. Hãy nghĩ về nó như vậy: thực tại bên ngoài có vẻ ở bên ngoài bạn, nhưng đó là một ảo tưởng do quan điểm hữu hạn tạo nên. Một hữu thể ở chiều bên kia đang quan sát cảnh giới thế gian-quan sát các hình thái tư tưởng và cảm giác của mọi người – sẽ thấy trái đất là một phân tử được tạo thành bằng nhiều nguyên tử khác nhau, bằng vật chất, tư tưởng, và cảm giác. Nó sẽ thấy tất cả sự tiến hóa của chúng ta bên trong một nguyên tử. Từ phía bên kia mặt đất sẽ không có thực tại bên trong và bên ngoài nào; sẽ chỉ có một thực tại, tất cả thực tại đó đều thuộc bên trong. Vì vậy bạn được liên kết ở phía trong với tất cả mọi vật, được nhìn thấy và không nhìn thấy, ở đây và không phải ở đây. Không có gì ở bên ngoài bạn. Kỳ lạ nhưng có thực.

Trong nhiều năm, tôi đã trải qua nhiều thể nghiệm khi tâm bước vào trạng thái xuất thần. Trong trạng thái đó, cuối cùng bạn thấy đường hầm cận kề cái chết. Chính đường hầm mà mọi người mô tả nối liền thế giới vật chất của chúng ta với thế giới tâm linh. Sau khi có nhiều dịp nhìn lên đường hầm này, một trong những điều mà tôi biết được là những thế giới tâm linh (thế giới mà tôi đã thấy, dù thế nào đi nữa) được phản chiếu lên cảnh giới thế gian – có nghĩa là bên trái của chúng ta là bên phải của những thế giới đó, bên phải của những thế giới đó là bên trái của chúng ta. Nhưng tôi cũng đi đến chỗ thấy rằng thế giới tâm linh hiện hữu kế tiếp nhau đều đặn – nó nằm ngoài thế giới ba chiều của chúng ta trong cái có thể là một thế giới bốn chiều hay, có vẻ thích hợp hơn, một thế giới đa chiều. Tôi đã đi đến chỗ thừa nhận là khi so sánh một cách tương đối với các thế giới tâm linh, thế giới vật chất của chúng ta trên thực tế từ ngoài vào trong.

Bây giờ, trước khi bạn đưa hai tay lên trời tự hỏi gã công tử bột Stuart này nói dông dài về điều gì, để tôi giải thích điều đó hết sức kỹ cho bạn. Bạn phải nhớ rằng chúng ta chỉ có những lời lẽ mô tả thế giới ba chiều, vì vậy một khi bạn đạt tới sự xoay vòng bên ngoài 3 chiều, mọi điều trở nên gay go, ngôn ngữ trở nên uyên bác.

Hãy tưởng tượng một quả bóng lớn được bơm đầy không khí. Hãy lấy một vài viên gạch và những hình người trong đồ chơi xếp hình từ chồng đồ chơi của con bạn, và dán chúng lên mặt quả bóng. Bây giờ, hãy tưởng tượng là bạn có thể lộn bên trong quả bóng ra ngoài. Bên ngoài quả bóng sẽ trơn láng, và tất cả các tòa nhà và con người bằng đồ chơi sẽ được dán vào mặt trong của quả bóng. Một hình người đồ chơi nhỏ bé sống bên trong quả bóng sẽ nói: “Tôi ở đây nè, và tòa nhà đồ chơi màu đỏ thì ở đằng kia, vì vậy đối với tôi tòa nhà ở bên ngoài”. Nhưng trên thực tế, tất cả đều ở bên trong quả bóng – tòa nhà, không khí, các hình người, với tất cả tư tưởng và tình cảm của chúng. Vũ trụ và trái đất của chúng thì ở bên ngoài vào trong. Tất cả chúng ta (từ một viễn cảnh tâm linh, xa xôi hơn) đều ở bên trong quả bóng giống như vậy vốn mô tả sự tiến hóa/thực tại của chúng ta, và quả bóng vật chất đó ở bên trong một quả bóng còn lớn hơn nữa v.v…

Vì thế, chúng ta được liên kết với tất cả mọi vật vì chúng ta ở bên trong cùng một phân tử - và tất cả trong phân tử đó biểu lộ Thiên lực trong một chừng mực kém hơn hay nhiều hơn. Tờ giấy của quyển sách này có một phần nào đó của Thiên lực trong nó vì có Thiên lực trong các nguyên tử và phân tử của nó. Nó không có nhiều Thiên lực bằng Thiên lực ở trong một cái gì đó còn sống như con sâu, và một con sâu có Thiên lực ít hơn một con chim vì con chim hiện hữu ở mức độ tiến hóa phức tạp cao hơn. Con người sở hữu Thiên lực nhiều hơn con vật.

Một khi bạn hiểu điều đó, và bạn hiểu rằng mọi vật –thậm chí các vật vô tri vô giác- phát ra một cảm tưởng, sau đó bạn có thể hiểu rằng bạn cũng là một cảm tưởng nữa. Dấu ấn chỉ ngón cái của năng lượng là cảm xúc tập thể mà bạn đã phát triển trong cả cuộc đời này cũng với bất kể số Thiên lực mà bạn đã tập trung tới một mức độ nhất định mà thôi. Bạn không phải là điều bạn nghĩ mà là điều bạn cảm thấy. Các triết lý đó cho rằng suy nghĩ và trở nên giàu có thì không nhất thiết sai, nhưng chúng hoàn toàn không xử lý triệt để vấn đề. Bạn phải cảm thấy và trở nên giàu có.

Qua thời gian, một số người tích lũy một số lượng Thiên lực lớn hơn bạn hay tôi có. Có nhiều mức độ, nhưng tất cả chúng ta được liên kết. Vì vậy bạn là trang sách này, bạn là con sâu, bạn là con chim, bạn là tất cả mọi vật, và tất cả cuộc sống hiện hữu bên trong bạn, dù theo quy luật tự nhiên chúng có vẻ ở bên ngoài bạn.

Thừa nhận rằng mọi vật là một cảm tưởng, bạn có thể bắt đầu đặt nhận thức của bạn vào trong mọi vật để khám phá chúng cảm thấy như thế nào. Một con quạ cảm thấy như thế nào khi nó bay? Cái cây này cảm thấy như thế nào? Tình thế đang diễn biến cảm thấy như thế nào? Bạn cảm thấy thế nào về lời đề nghị kinh doanh của gã trong quán bar? Lời đề nghị đó có trung thực không? Nó có an toàn không? Nó có thoải mái không? Vì vậy mọi thứ cảm thấy thế nào? Khi nhìn thực tại của mình theo cách này, bạn hiểu rằng bạn có thể đẩy ý thức của mình vào trong mọi vật và hình dung nó cảm thấy thế nào. Đây là những kiến thức cơ sở về sự nhận thức phi giác quan. Hệ thống này không rõ ràng lắm – đôi lúc các tri giác vi tế của bạn bị cản trở vì lôgíc của bạn – nhưng bạn càng sử dụng sức lực tri giác vi tế của bạn bao nhiêu, nó càng trở nên sắc sảo và nhạy cảm bấy nhiêu.

Từ sự hiểu biết rằng bạn là một cảm tưởng và bạn là Thiên lực nội tại, bạn phải thấu hiểu ý niệm cho rằng về mặt tâm linh bạn có thể điều khiển Thiên lực đó. Điều đó có nghĩa là, bạn là nam châm thu hút năng lượng cũng như vật phát ra năng lượng. Bạn sống bên trong một hình thái tư tưởng cá nhân phản ánh hành động và lời nói của mình – nhưng nó cũng phản ánh thái độ và tình cảm che dấu trong thâm tâm. Đa số mọi người không xem sự suy nghĩ của mình hay sự đối thoại nội tâm của mình có tầm quan trọng to lớn. Đối với họ điều đó là sự im lặng và bí mật, và nó hình như không ảnh hưởng đến kinh nghiệm cuộc sống của họ một cách đặc biệt. Điều đó không phải vậy. Thực tại bên ngoài lập tức thay đổi để phản ánh không chỉ bạn đang nói và làm gì, mà còn bạn đang suy nghĩ và cảm thấy gì một cách thầm lặng bên trong. Bạn cho rằng mọi vật, mọi tư tưởng, thậm chí một cái nhìn ngẫu nhiên mọi người ở ngoài phố, đều tạo ra một phản ứng cảm xúc vi tế nhỏ nhặt bên trong bạn.

Hãy làm điều này: đi ra một đường phố nhộn nhịp, và xem phản ứng của bạn khi mọi người đi qua bạn. Bạn sẽ thấy rằng tâm trí bạn bình luận và đưa ra những lời phán đoán về mọi thứ. Bạn xúc động phản ứng với sự phán đoán đó, trải nghiệm sự ước ao, nỗi đau khổ, hay sự dửng dưng. Khi có ai cự tuyệt hay làm bạn sợ, bạn trải qua sự hạn chế. Tất cả những phản ứng này bắt nguồn từ việc chỉ quan sát mọi người trên đường phố.

Sau đó hãy xem xét ảnh hưởng của những tư tưởng thầm lặng của bạn. Chúng tạo nên cảm xúc bên trong bạn? Khi những tư tưởng đó được hướng ra ngoài vào trong đời sống hàng ngày, chúng có tác dụng nào đối với những gì mà bạn thấy hay đời sống đến với bạn như thế nào? Có phải những tư tưởng và tình cảm nội tâm đó đang sụp đổ và hủy diệt cuộc đời bạn, hay chúng đang duy trì và xây dựng dần mọi thứ?

Kế tiếp, hãy ý thức về cuộc đối thoại của bạn. nó hình như rõ ràng, nhưng đa số mọi người thực sự không biết cuộc đối thoại của họ tự hủy như thế nào. Những người tiêu cực không tự thấy cách đó. Họ không thấy tính chất tiêu cực đang thay đổi thực tại bên ngoài của mình như thế nào để hợp với thái độ, tâm trí và do đó tiêu diệt chất lượng của cuộc sống của mình. Hãy lắng nghe cuộc đối thoại của bạn và quan sát tư tưởng của mình. Hãy xem nó chê bai, than vãn và biểu lộ nhược điểm nhiều biết bao, và nó có Thiên lực bên trong nó nhiều làm sao, biểu lộ hy vọng, lòng biết ơn, tình yêu, và phúc lợi. Tính chất tiêu cực giết chết bạn, đừng bao giờ quên điều đó. Đó là cỏ dại cuối cùng làm cho bạn ngạt thở đến chết.

Nếu bạn tin có bệnh hoạn, bạn sẽ làm mất cân bằng các cảm xúc ảnh hưởng đến toàn thể cảm giác của bạn và đẩy nhanh căn bệnh bên trong bạn. Nếu bạn nói: “Công việc này làm đau mông”. Năng lượng vô hạn đúng là đã chiếm lấy bạn và bạn bị bệnh trĩ. Nếu bạn tin vào sự thiếu sót, cơ hội đi qua ban, tiền bạc rơi ra khỏi ví bạn, có người ăn cắp ô tô của bạn.

Ernest Holmes nói: “Năng lượng tràn tới nơi tâm trí của bạn ra đi”. Chúng ta biết từ kinh nghiệm của chúng ta là Holmes nói đúng. Bạn tạo năng lượng cho bất cứ thứ gì bạn tập trung vào. Vì vậy nếu bạn tập trung vào những điều tiêu cực hay có hại, nếu bạn cảm thấy bị chìm ngập trong những nỗi khó khăn và sự hoạt động khác thường của một cơ quan trong cơ thể, bạn có thể tin chắc là tất cả chúng nó đều ở trong “tòa nhà kỷ niệm những người nổi tiếng” của bạn, có thể nói như vậy. Đây là một pho tượng cho sự hoạt động khác thường của một cơ quan trong cơ thể. Đây là một tượng khác cho sự chán nản. Và một pho tượng ở đằng kia làm vẻ vang cho sự tranh đấu. Chúng ta hãy cúi đầu trước vị thần tranh đấu và dành 15 phút đó cho thực tại của bạn.

Điểm nhận thức đầu tiên là rèn luyện tâm trí bạn, kiểm tra cuộc đối thoại của bạn, và cắt bớt bất cứ những lời phát biểu phản đối nào – đặc biệt những lời phát biểu hủy diệt năng lượng bạn và làm cho bạn bệnh. Nếu có ai hỏi bạn, bạn cảm thấy thế nào, đừng trả lời, “Kinh khủng, ác nghiệt, cuộc sống là một cơn ác mộng”. Mà hãy trả lời, “Tuyệt vời!” nếu cuộc sống bạn không tuyệt vời, điều đó không quan trọng; đó chỉ là quan điểm của bản ngã. Về mặt tâm linh, cuộc sống của bạn thì tuyệt vời, đó là một đặc quyền lớn để tồn tại đây. Tôi cho rằng thật quan trọng để bạn luôn nhắc nhở chính mình về điều đó.

Trước tiên tâm trí bạn sẽ rất mạnh. Bạn sẽ nói, “Tôi tin…” và tâm trí trả lời, “Không, ta không tin”. Bạn sẽ nói, “Tôi cảm thấy tốt” và tâm trí phủ nhận “Không ta không cảm thấy tốt”. Nó là cuộc vật lộn, nhưng đó là sự thách thức và là vẻ đẹp của cuộc hành trinh linh thiêng này. Bạn không nhất thiết bị tâm trí bạn bắt nạt thường xuyên, bạn có thể chống lại nó và thay đổi lập trình của nó. Đó không phải là vấn đề đấu tranh gay go với tâm trí bạn mà đúng hơn là một tiến trình tước quyền một cách trầm lặng và kiên định về những ảnh hưởng tiêu cực của nó. Khi tâm trí đưa cho bạn một ý tưởng tiêu cực, hãy tự nhủ, “Tôi không thừa nhận năng lượng tiêu cực đó; tôi không thừa nhận nỗi sợ hãi. Tôi là tình yêu. Tôi là tích cực. Mọi vật đều thấm qua tôi. Mọi vật đến với tôi vì điều thiện vô thượng của tôi”. Do đó, bạn bắt đầu thay thế tâm lý học thường tạo nên quá nhiều sự hủy diệt trong cuộc sống của bạn.

Cũng như kiểm tra tư tưởng và cuộc đối thoại của mình, bạn sẽ muốn theo dõi phẩm chất của sự giao thiệp và hành động của mình. Hãy tránh xa những người phân biệt và phản đối, hay những người có liên quan đến hành động hủy diệt hay làm giảm giá trị. Bạn không cần phán đoán họ, những bạn cũng không phải bị dính líu. Hãy trông chừng hành động của mình và tin chắc rằng bạn quản lý cuộc đời của mình theo một cách tích cực và danh giá. Hãy thanh toán nợ nần của mình, hoàn thành bằng những lời cam kết, và đối xử mọi người một cách công bình. Đừng cho phép tâm trí của mình lôi kéo mình vào những hành động xác nhận sự yếu đuối hay làm giảm đi năng lượng của mình và làm mất đi sự cân bằng của mình.

Một điều khác bạn nên theo dõi là bản chất động cơ của bạn bị che giấu. Khi nói chuyện với người khác, hãy chú ý và nhận thức về điều đó là gì khiến bạn thực sự phát biểu. Chương trình nghị sự của bạn là gì? Bạn đang trải qua các cảm xúc vi tế nào như các tiến trình đàm thoại? Bên dưới các ngôn tử của bạn là con người thực sự của bạn. Hãy tự hỏi: “Có phải tôi đang vận động, phỉnh phờ, tìm kiếm sự ca ngợi hay sự công nhận không? Có phải tôi đang cố gắng nhúng tay vào tiền bạc của người này không? Có phải tôi giả vờ thích cá nhân này khi trên thực tế tôi lại sợ họ và tôi bực tức về họ không?” v.v… Bạn sẽ kinh ngạc về những điều bạn khám phá.

Thông thường, những điều bạn khám phá là về mặt xã hội. Bạn đóng vai ông Nice Guy theo lệ thường, đầy tính hợp lý, chu đáo, và quan tâm. Tuy nhiên, con người thực sự của bạn bị che giấu đằng sau bản ngã xã hội này vốn có thể hận thù, tham lam, có sự phân biệt đối xử, nhát gan, tự ám ảnh, và sở hữu một loạt các nét khá thầm kín và xấu xí tạo thành cái bóng bên cạnh bạn. Khi bạn khám phá những điều này, có lẽ bạn sẽ đi qua một đêm tối của linh hồn khi bạn ý thức rằng sâu kín bên trong, bạn không phô bày tính hòa nhã và thư thái. Khi lòng hối hận về việc nhìn thấy tính xấu của mình đã vơi nhẹ đi, bạn có thể chữa khỏi tính xấu đó qua nhận thức và thương hại bản thân mình và biến đổi con người nội tâm thực sự của mình. Đa số sự ghen tỵ, căm thù và cay đắng của bạn có nguồn gốc của nó từ thời thơ ấu và nguồn gốc gia đình của chúng ta. Một số điều bắt nguồn từ bản chất tranh đua của hệ thống giáo dục chúng ta vốn dạy bọn trẻ tranh đua với người khác – khen ngợi chúng về sự thắng cuộc, và khinh thường chúng khi chúng thua cuộc. Tính xấu và việc làm bẽ mặt là một phần của hệ thống này.

Nếu bạn tiếp xúc với hữu thể sâu thẳm của mình, thường bạn sẽ có thể nhận ra những xung động làm giảm giá trị nào đó bắt nguồn từ đâu. Nếu bạn không thể nào tự mình hình dung điều đó, hãy đến gặp một nhà tư vấn chuyên nghiệp và nhà tư vấn đó sẽ giúp bạn. Đa số bản chất xấu xa của cái bóng chúng ta bắt nguồn từ ỗi sợ hãi. Khi bạn theo Bản ngã Vô biên, nỗi sợ hãi mất dần, và cái bóng của bạn trở nên nhạt hơn và trở nên dễ kiểm soát.

Tuy nhiên, bạn phải giải quyết cái bóng này. Bạn không thể đến Bản ngã Vô biên trong mặt nạ giả mạo thường tình của chính hữu thể xã hội. Bạn đến như con người đích thực của mình, và qua nhận thức và sự mềm mại của tính chất tâm linh âm (yin), bạn thấy thực tại của bạn là ai. Nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp đột nhiên được giải quyết.

Thí dụ, thần dược (holy-moly), các loại cực kỳ trắng thường bị cảm giác thất vọng giày vò. Chúng rất tốt và rộng lượng với mọi người, thế nhưng chúng nhận lại rất ít. Mọi người sung sướng lấy cái mà họ có thể kiếm được, nhưng khi thần dược (holy-moly) đến quá gần, mọi người bỏ chạy. Các cơ hội xuất hiện và lại tan biến, sự công nhận hay lảng tránh, và cuộc sống luôn luôn nằm ngoài tầm tay. Tại sao thế này?

Cái gì thường là một chương trình nghị sự hời hợt nằm sâu bên trong các loại thần dược có thể thừa nhận được về phương diện xã hội. Nó bắt đầu như là sự tự căm thù mình hay thiếu giá trị bản thân (self-worth), điều đó họ phải cải thiện và xoa dịu. Thái độ hòa nhã cộng với hành động tốt đẹp che đậy sự tự nhận thức về chính bản thân nghèo nàn vốn tìm kiếm sự chấp thuận và công nhận.

Mỗi người cần biết ý nghĩa cuộc đời mình, họ tìm mẫu người đấng cứu thế, và giả vờ thương yêu và phục vụ kẻ khác là một cách đạt được ý nghĩa đó. Chỉ một tỷ lệ nhỏ của thiện tính đó là có thực và thực sự quan tâm đến người khác. Thông thường, khi tự quan sát mình trong trạng thái ý thức, loại người này thấy mình cao hơn người khác, tính chất thánh thiện của người đó đã làm xa cách với lớp người thấp hèn. Tuy nhiên, trong trạng thái tiềm thức, nguyên mẫu đấng cứu thế tự xem mình là người bị xã hội ruồng bỏ và thấp kém – do đó, người đó cần sự chấp thuận. Cảm thấy chương trình nghị sự che giấu của nó, mọi người ở lại đủ lâu để xin của bố thí và rồi biến. Họ thiếu sự tín nhiệm, và hoàn toàn đúng như vậy; hoặc họ thấy cá nhân theo một cách giống như thần, đó là cách mà cá nhân đó muốn được thấy. Những người bình thường không cảm thấy là có bất cứ điều gì mà họ có thể làm cho một vị thần, vì vậy họ không cúng dường.

Bằng cách khám phá tính xâu nội tâm của mình và động cơ che giấu của mình, bạn thấy tại sao cuộc đời của bạn thường được pha thêm những mâu thuẫn và sự thất vọng không cần thiết, với một phần ý thức của hành động có vẻ đáng tôn kính của mình, và tiềm thức theo đường lối hành động rất trái ngược. Hãy chú ý quan sát và khắc phục các xung động tiêu cực đó, và dần dần đi tới một quan điểm đúng về tâm linh. Phần lớn, điều này phải trung lập đối với người khác hay, nếu có thể, một quan điểm cởi mở, cổ vũ, và thương yêu.

Một điểm cuối cùng: khi bạn chết, bạn sẽ thấy mình ở trong toàn thể thực tại tâm linh của mình. Nó đến như là một cú sốc khủng khiếp đối với một số người khi họ thấy rằng thực tại tâm linh của họ là gì thì rất khác với điều họ nghĩ họ là gì. Tốt nhất là bạn không muốn chờ đợi cho tới khi chết và thế giới bên kia để khám phá những điều này; bạn muốn nhận ra những điều đó bây giờ và sửa chữa chúng trong khi bạn có thể. Đó là một khoảnh khắc khủng khiếp, buồn bã nếu bạn qua đời trước khi bạn có thể đền bù. Bạn sẽ không thích không thích những gì bạn thấy, hay hậu quả của bóng tối đó.

Đời sống hàng ngày là một biểu tượng con người nội tâm của bạn. Khi tận dụng ngũ quan thông thường của mình, hãy chú ý và quan sát các dấu hiệu, điều đó giúp bạn trong sự phát triển giác quan thứ sáu. Vì vậy, như là một phần của một nhận thức được nâng cao, hãy đòi hỏi tâm trí bạn chú ý mọi vật. Hãy quan sát, nhìn, đếm, và lưu ý đến tâm linh của mọi vật. Thí dụ, nếu bạn đi vào một phòng khiêu vũ của khách sạn lớn, trong vòng vài giây bạn phải biết trả lời một tá câu hỏi: có bao nhiêu ghế, đè, và người hầu bàn? Tấm thảm màu gì? Cái bàn thì ở đâu; có cái gì trên những cái bàn v.v…

Không ngừng đòi hỏi tâm trí bạn chú ý ngay cả thông tin không thích đáng nhất. Bằng cách này, bạn tăng cường nhận thức của bạn trong ngũ quan; và trong khi quan sát kỹ lưỡng những môi trường chung quanh, bạn dần dần củng cố giác quan thứ sáu của mình, tìm thấy nhiều hơn của những gì đang tiếp diễn. Tăng cường các năng lực quan sát của mình trong thế giới bên ngoài giúp bạn trở nên ý thức hơn về bản ngã nội tại, hão huyền. Vũ trụ thường xuyên trò chuyện với bạn và cho bạn thấy mọi điều.

Vì thế, bằng cách tiếp thu Thiên lực – và bằng cách hiểu rằng Bản ngã Vô biên của mình và tính chất tâm linh cố hữu của nó phát triển và trưởng thành chi khi bạn làm an tịnh tâm trí – bạn bắt đầu thấy quy luật vũ trụ của Thiên lực đang cố gắng như thế nào để nắm lấy tay bạn, cho bạn thấy mọi điều, và tiếp tục dẫn dắt bạn.

Đời sống là một lời cầu nguyện; nó là một cuộc đối thoại. Bạn đang phát ra năng lượng và thu nhận năng lượng; đó là sự tương tác giữa bạn và Thiên lực. Hãy quan sát sự dao động thường xuyên, hãy quan sát cuộc đối thoại nội tâm của mình và ngôn ngữ của các biểu tượng của đời sống, và gia tăng các hoạt động con người đơn giản của mình, để trao đổi cộng sinh giữa năng lượng và thông tin, giữa đòi hỏi và lòng biết ơn. Cuộc đối thoại bên ngoài/bên trong bắt nguồn từ sự im lặng, và nó phát triển và củng cố qua sự an tịnh.

Trong truyền thuyết cổ đại về Camelot, vua Arthur lấy thanh gươm Excalibur từ tay của the Lady of the Lake. Thanh gươm Excalibur là năng lực thầm lặng; nó không phải là năng lực của bản ngã. Nó xuất phát từ hồ yên lặng, có nghĩa là nó bắt nguồn từ sự an tịnh. Bạn không phải hoàn hảo để được an tịnh. Hãy thường xuyên tự nhủ, “Tôi là an tịnh và cân bằng, dù cuộc đời có hoàn hảo hay không”.

Hãy thừa nhận quà tặng của sự an tịnh, và dần dần các cảm xúc của bạn dịu xuống. Khi điều đó xảy ra, năng lực tâm linh của bạn dâng lên từ bên trong, tạo nên thậm chí còn cân bằng hơn. Chính năng lực mà bạn sẽ muốn bảo vệ và che giấu. Bạn sẽ sử dụng năng lực đó để chữa lành thân thể mình và để cho bạn thấy tính siêu việt thường không thể kiếm được đối với mọi người. Bây giờ bạn phải biết bảo vệ năng lực này – để bảo vệ năng lượng của mình-và cảnh giác để bạn không cho phép bản ngã của mình xử tệ nó.

Chính sự nghịch lý của đời sống thấy bản ngã, một mặt, xì xồ suốt, cố gắng tự tạo cho mình – hy vọng tạo ra kinh nghiệm làm hài lòng, cố gắng chú ý và duy trì sự quan trọng của mình – và mặt khác, tạo ra tính chất tiêu cực để làm hỏng bản thân mình và giấc mơ của mình. Chỉ có bản ngã sẽ tin rằng khi than vãn rên rỉ mọi thứ mới có thể trở nên tốt hơn. Về bản chất, chính đứa trẻ kêu gọi mẹ nó giúp đỡ nó. Tôi sẽ khóc, tôi sẽ than van. Tôi sẽ chứng minh mọi sự bất công về điều đó. Hãy cứu vớt tôi, hãy giúp đỡ tôi. Nếu tôi chê bai nhiều, bạn sẽ cho không tôi cái gì không?

Mở rộng nhận thức của bạn bắt nguồn từ sự hiểu biết là mọi vật là một cảm giác, và thường xuyên tự hỏi mình mọi vật cảm thấy ra sao. Nó giống như một bắp thịt mà có lẽ bạn đã không sử dụng trong nhiều năm rồi; khi bạn bắt đầu hỏi, nó sẽ củng cố khá nhanh.

Hãy thử điều này: yêu cầu Thiên lực cho bạn thấy một điều gì đó trong 24 giờ sau, một cái gì đó mà bạn chưa bao giờ thấy trước đây – sự tri giác, trực giác, một cách nhìn sự vật khác mà bạn đã thấy cả trăm lần trước kia.

Sau đó, hãy quan sát kỹ lưỡng. Một cái gì đó sẽ thường xảy ra bất ngờ - và bạn sẽ thấy rằng thế giới có vẻ bên ngoài trên thực tế là bên trong – và nó đang nói chuyện với bạn. Nó yêu thương bạn theo một cách khách quan của nó.

Hãy tiếp tục sang phần kế tiếp. Nếu bạn có một phút, tôi muốn thảo luận về lòng can đảm và nghĩa cử anh hùng của cuộc đời bạn.

Kỳ 3: TA LÀ THƯỢNG ĐẾ ...... Kỳ 5: CÓ CAN ĐẢM ĐỂ ĐI XA HƠN NỮA

Không có nhận xét nào: