CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

15 thg 6, 2010

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BLOG



Chào các bạn,

Đây là một blog được lập nên do ý tưởng của một cá nhân (PVM) nhằm chia sẻ sách, cung cấp một vài công cụ hỗ trợ cho nghiên cứu, học tập và vài thứ linh tinh khác (khá hay ho theo nhận định của tôi) cho những ai quan tâm và thực sự yêu mến chúng. Những mục đích đó là Vô vụ lợi.

Đương nhiên, vấn đề bản quyển là vấn đề tôi đang ưu tư, nhưng tôi nghĩ các tác giả sẽ vui khi biết rằng có nhiều người đang đọc sách mình viết, đặc biệt là những người ham học. Tôi lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện, mong rằng quý vị đó sẽ hiểu mà bỏ qua. Các bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này vì tôi là mới là kẻ phải chịu trách nhiệm với các việc mình làm. Chơi được chịu được.

Như các bạn biết, tôi đang tiếp tục đưa sách lên blog (thêm chừng 30 đến 40 chủ đề nữa). Với khối lượng sách và chủ đề khá nhiều như vậy, blog sẽ rất dài, nên tôi sẽ viết một bài hướng dẫn đọc và tìm kiếm (HDSD), để đỡ nhọc công cho các bạn. Vì HDSD phải đi cùng với quá trình xây dựng blog nên tôi sẽ viết lại nó nhiều lần, mong các bạn thông cảm.

Để đọc tốt hơn và không bị lỗi Font, xin mời bạn click vào một trong hai mục sau để tải trình duyệt web Firefox và cài vào máy của mình: Firefox tiếng Việt, Firefox tiếng Anh


PHẦN ĐẦU

THANH BÊN PHẢI: Như các bạn đã thấy, trang của tôi cũng khá đơn giản, bắt đầu bằng một lời chào, tiếp theo là một số bài viết của tôi hoặc trích dẫn một số bài viết mà tôi quan tâm, tất cả bài viết đó đều nằm trong mục LƯU TRỮ BLOG ở bên phải của trang. Tiếp theo mục lưu trữ Blog là NHÃN, nhãn sẽ giúp các bạn tìm nhanh các bài viết mà mình quan tâm, nếu số lượng bài càng nhiều thì cỡ chữ của Nhãn sẽ lớn, số đằng sau là số bài trong nhãn đó.

Tiếp theo là bài YESTERDAY ONCE MORE do một tài năng ghi-ta trẻ trình bày (tôi nặng nợ với Guitar cổ điển, vậy mà chơi vẫn chưa đến đâu, buồn 3 phút!) -> Phần này đã được thay bằng một giọng ca Siêu sao của Chương trình America's Got Talent là Jackie Evancho (10 tuổi).

Tiếp theo là LIÊN KẾT, đa số các nhân vật mà tôi chọn liên kết đều là những nhà trí thức của Việt Nam mà tôi "mang ơn" họ, một vài người khác là do tôi có liên quan đến họ (theo một kiểu nào đó, không tiện trình bày ở đây, xin thông cảm).

Tiếp theo là VỀ BLOG, tôi đưa ra một số liên kết và công cụ cơ bản cho những người quan tâm đến Blogger và đang có ý định thiết lập một Blog cho riêng mình.

Cuối thanh bên phải là bài hát NGÀY XƯA HOÀNG THỊ, bài tôi rất thích (thương nhớ tuổi học trò).


THANH BÊN TRÁI: Đầu tiên là phần TỰ GIỚI THIỆU bản thân.

Tiếp theo là TIỆN ÍCH HỖ TRỢ, bao gồm Mục tìm địa chỉ, tìm địa chỉ, số điện thoại, tra lịch âm dương, chuyển đổi tất cả các loại đơn vị ... (tôi sẽ đưa thêm vài tiện ích nữa trong nay mai).

Tiếp theo là CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT dạng 3D, bạn có thể click vào để đến các bài viết trong chủ đề mình quan tâm.

Tiếp theo là TỪ ĐIỂN, việc đọc sách rất cần đến từ điển, nhất là từ điển Tiếng Việt, nên tôi nghĩ chúng sẽ rất cần thiết cho các bạn.

Tiếp theo là bài hát ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM BA MƯƠI (phút hồi hướng mối tình xưa, nhưng không cho vợ biết, ^.^)

Tiếp theo là CÔNG CỤ TRA CỨU, các bạn dựa theo tiêu đề đề tìm kiếm những thứ mình mong muốn như Danh bạ web hay, bách khoa toàn thư, tra cứu sách nước ngoài và tiếng Việt, tra cứu văn bản pháp luật, thủ thuật tin học, phần mềm máy tính, ...

Tiếp theo là bài hát LIFE IS WONDERFUL, nghe để thư giãn.

Tiếp theo là NGHIÊN CỨU, bao gồm một vài trang hữu ích (tôi sẽ điều chỉnh trong nay mai để các trang đáp ứng đúng nội dung hơn với đề mục này)

Tiếp theo là VỀ SÁCH, chứa các liên kết đến các trang cần thiết cho NGƯỜI ĐỌC SÁCH.

Tiếp theo là PHẦN MỀM ĐỌC để đọc các sách có đuôi DJVU, PRC và PDF. Đây là 3 đuôi thông dụng nhất hiện nay ngoài đuôi DOC (MS Word). Tôi đã cập nhật phiên bản mới nhất của chúng.

PHẦN GIỮA

Sau các mục ở hai bên, tiếp theo là một số thứ hơi riêng tư (những thứ tôi yếu kém, tôi thích, tôi quan tâm, tôi vươn tới, tôi về với). Cụ thể hơn:

1. Ngoại ngữ - Luống cày bất tận (tôi bỏ cái Luống này vào trong Cánh Đồng Bất Tận của Nguyễn Ngọc Tư để tôi "cày", đôi khi phải tưởng tượng mình như "trâu bò" mới được việc, không bao giờ than vãn)

2. Những cuốn sách tôi yêu (còn nhiều nữa, nhưng ngại kể ra quá, bạn thông cảm nhé! Có những cuốn đã làm tôi đảo điên, rồ dại ... :)

3. Những người thầy của tôi (theo nghĩa tôi đã bị ảnh hưởng từ họ, không nhiều thì ít, mỗi thầy cho tôi một khuôn mặt, một con mắt, nên tôi khó hiểu, tôi nhiều sẹo, hè hè ...)

4. Thiền (giúp tôi vượt qua những cơn đau về tinh thần trong cuộc đời này)

5. Âm nhạc - Thơ ca - Hội họa - Thư pháp (giúp tôi hiểu cuộc đời qua những ngôn ngữ mới, giàu tưởng tượng hơn và ít ... "nhức đầu ở tim" hơn)

6. Triết học (nỗi ám ảnh lâu dài của tôi, tôi sẽ theo chúng xuống mồ hoặc là chúng phải theo tôi xuống lỗ)

7. Thành Huế- quê hương tôi (cách nhà vợ tôi 50 căn và cách nhà tôi 1 con Sông Hương vì Huế tôi có rất nhiều con Sông Hương. Nếu các bạn không tin thì ra Huế mà coi, ^.^)


PHẦN CUỐI

Phần cuối là phần chính, SÁCH VÀ SÁCH. Các bạn có thể đọc tiếp ở đây: Thư mục sách PVM

Câp nhật ngày 23-06-2010

PVM

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào thầy,
Em đã xem sơ qua 1 loạt bài trong blog thầy, phải nói thật sự em cảm thấy choáng ngợp trước nguồn sách phong phú như vậy, hi vọng sẽ nghiên cứu được nhiều thứ từ đây.
Và rất vui khi biết được thầy cũng là một người đam mê tiếng đàn, nhưng guitar classic là một môn khó người ta tính thời gian tập luyện bằng năm, đừng chùng bước nha thầy, hi vọng một ngày nào đó sẽ được thấy video clip thầy chơi đàn.
Minh Thắng.

PHẠM VĂN MINH nói...

Chào Minh Thắng. Thầy rất vui khi được biết em thích thú với trang này. Hi vọng chúng là nguồn tham khảo tốt cho em trong những năm đại học. Thầy đang thu xếp thời gian để đưa thêm nhiều chủ đề nữa. Mới chỉ bắt đầu thôi mà. Chúc em sức khỏe và học tốt!
PVM

Nặc danh nói...

Thầy ơi, em muốn vô trong lý thuyết trò chơi, nhưng cần tài khoảng, em đã đánh pass mà thầy cho nhưng vẫn không đc. Em muốn vào để lấy nhưỡng slide bài giảng mà thầy dạy và các bài tập

PHẠM VĂN MINH nói...

Chào em, em thử lại nhé. Do có một vài mục thầy vẫn chưa hoàn thiện nên chưa cho các em vào, bây giờ thì được rồi. Mọi thay đổi về nội dung thầy sẽ thông báo sau. Về phần bài tập, tuần nào có bài tập thì thầy sẽ post lên trong tuần đó. Chúc em thành công.
PVM

Unknown nói...

Chào thầy,
em rất thích trang này của thầy, có nhiều cuốn sách rất bổ ích. Có phần ngoại ngữ luống cày bất tận cũng rất hay nhưng mà em thấy có phần download tài liệu toeic khi em download đều bị báo lỗi và không down được, thầy có thể giúp em làm sao download được không!
em cám ơn thầy
Sơn

PHẠM VĂN MINH nói...

Chào em,

Thầy rất vui khi trang này giúp được chút gì đó cho em. Nếu em không download được tài liệu thì em gởi tiêu đề cho thầy, thầy sẽ xem lại links. Tuy nhiên, thầy vẫn chưa upload tài liệu TOEIC mà.

Thời gian tới, thầy sẽ upload vài trăm cuốn sách học Anh Văn, về TOEIC, TOEFL, ... Hy vọng chúng sẽ hữu ích với em. Em không phải chờ lâu đâu. Nhớ quay lại và vào Thư viện của thầy để lấy về nhé.

PVM

Nặc danh nói...

Hơ, cũng định nói là kiếm hoài chưa thấy cái tài liệu TOEIC mà bạn đề cập đến ở đâu cả...
Mai mốt còn có tài liệu IELTS nữa thầy nhỉ. Quằn quại cho nó đủ bộ :P
Doraemon25

Mai Đặng Tú Nhi nói...

Hi Minh!Nhi có sơ qua và Nhi có chút nhận xét,Blog của M quả là tuyệt.rất phong phú về nội dung và chất lượng.
Nhưng sao Nhi thấy nó hơi rối ở trang đầu tiên,phải chăng M dàn tất cả các mục ở ngay trang đầu tiên.Nhi nghĩ khi bước vô 1 căn nhà nên tạo không gian khoáng đạt,có nhũng mục chỉ dẫn để dưa quý khách vào không gian họ thích....
Đọc sách mà nhạc ì xèo dzị sao vô được chữ nào.....
những lời nhận xét ..hơi khó nghe...mong thí chủ thông cảm.
Tú Nhi

PHẠM VĂN MINH nói...

Cảm ơn lời nhận xét của Nhi, M đã tiếp thu bằng cách bỏ nhạc đi cả rồi (ngoại trừ một chỗ).
Còn lại những vấn đề khác M sẽ cải tiến dần dần, vì tài nghệ chưa cao, vả lại một Blog lúc nào cũng có những hạn chế nhất định, đơn giản vì nó là "đồ chùa" mà.
So với chính nó cách đây 1 tháng thì đã đỡ "rườm rà" hơn nhiều (vì M chỉ mới đưa sách vào Thư viện cách đây mấy hôm thôi). Trước đây, trang này còn dài hơn nhiều.
Thay đổi để tốt hơn là điều chắc chắn. Rất vui vì bạn đã ghé chơi. Chúc một ngày tốt lành!
PVM

Nặc danh nói...

dạ em chào Thầy.
Thật sự phải cảm ơn Thầy rất nhiều về kho kiến thức từ thư viện của Thầy. Cho dù chỉ học trực tiếp với Thầy một môn nhưng chắc chắn em sẽ tiếp tục học đc nhiều điều bỏ ích khác từ thư viện sách và những tư tưởng về cuộc sống của Thầy.
Cảm ơn Thầy thật nhiều !

PHẠM VĂN MINH nói...

Cảm ơn em, hi vọng em sẽ ghé thăm Blog này thường xuyên hơn. Sắp tới thầy sẽ mở một buổi Huấn luyện về Quản Lý thời gian, khoảng thời gian sau Tết, trước hoặc vào các tuần đầu tiên của học kỳ mới. Nếu em thích thì hãy viết mail đăng ký cho thầy vì số lượng có hạn, chừng 60 người.
Chúc em có nhiều niềm vui với sách và với năm mới của mình.
PVM