CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

8 thg 10, 2010

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 19)

Bước 17

THƯỜNG XUYÊN THANH TẨY BẢN THÂN MÌNH

Thường xuyên thanh tẩy có nghĩa là bạn sẽ bị sự nhận thức và các nét đặc biệt, những thôi thúc, và các ước muốn của bản ngã tấn công dồn dập bạn hàng ngày và hàng giờ. Tâm trí sẽ không để bạn chấp nhận một khái niệm mới, và nó là như vậy. Bạn phải mất một thời gian để thuộc về một khái niệm. Bạn có thể hiểu một khái niệm như Lời nói của bạn là quy tắc đúng ba giây. Về mặt trí óc thì dễ để thấu hiểu điều đó, nhưng để làm cho nó trở thành một phần của các cảm giác của bạn, một phần thực sự của cuộc đời bạn thì khó hơn nhiều.

Vì vậy, trong bước Thường xuyên thanh tẩy bản thân mình, bạn đang nhìn hữu thể cảnh giác trước tính tiêu cực và năng lượng hủy diệt của bản ngã. Hãy cẩn thận với cuộc đối thoại của bạn, và đừng biểu lộ năng lượng tiêu cực khi bạn nói chuyện. Hãy cẩn thận và thanh tẩy cảm giác của bạn. Khi bạn đang cảm thấy điên rồ, hãy rút lui và thư giãn. Hãy nghỉ một lát để giữ trong trạng thái tự nhiên. Cần có thời gian một mình. Hãy phân tích các cảm xúc của mình và đi tới tận cội rễ của vấn đề càng nhanh càng tốt. Điều đặc biệt quan trọng là tránh sự tức giận; vì điều đó có tác dụng của một quả bom hạt nhân nổ trong năng lượng vi tế của bạn, bạn mất nhiều năng lượng mà bạn đã rèn luyện được. Nó có thể thực sự làm bạn thoái hóa nếu bạn không nhanh chóng bóp nó chết ngay từ khi còn trong trứng nước.

Trong quyển sách nhỏ của tôi Cất gánh nặng ra khỏi tâm trí, có một phần cho bạn thấy cách xử lý các cảm xúc, đặt biệt sự tức giận. Tất cả sự tức giận bắt nguồn từ sự mất mát. Không có bất kỳ hình thức tức giận nào khác. Vì vậy, khi bạn tức giận, thay vì trải qua cảm xúc đó và hủy hoại năng lượng của mình, hãy nói, “Này, hãy đợi một phút, tôi cần thanh tẩy bản thân tôi và canh giữ năng lượng của tôi”. Hãy tự hỏi, “Tôi đã mất cái gì?” Bạn có thể đã đánh mất một cái gì đó ít xác thực như một cơ hội, một việc làm, một tình bạn. Có lẽ bạn đã đánh mất năng lượng hay sự an toàn hay địa vị, hay có thể bạn phải từ bỏ một nhịp điệu làm tê liệt trí óc, và bản ngã của bạn đang phản kháng. Bạn nhìn điều bạn đã đánh mất và đồng ý đánh mất nó. Nếu bạn thích, bạn có thể dựng lên một kế hoạch để lấy lại cái bạn đã đánh mất, nhưng nói chung, khi mọi việc biến mất khỏi cuộc đời bạn, nó chỉ là bằng chứng cho thấy quy luật phổ biến đang giải phóng bạn khỏi của cải. Đa số của cải bạn mất không đáng theo đuổi.

Để thanh tẩy bản thân mình, bạn cần có thời gian cho riêng mình thanh lọc các cảm giác của mình, tìm hiểu các cảm giác đó. Cảm xúc tiêu cực là bản ngã của bạn đang phản công. “Này, ở đây động cơ thúc đẩy của tôi là gì? Tôi thực sự cảm thấy gì?” Hãy tìm hiểu ngọn nguồn của vấn đề. Dĩ nhiên, sau đó bạn sẽ phải nảy ra một loại các rèn luyện về thể chất, cảm xúc, trí năng, triết học, và tâm linh cho cuộc đời của bạn để kiểm soát bản ngã của mình – chuyển hướng giọng nói bên trong tiêu cực của nó để nói ba hoa vào tai bạn. Tôi sẽ đề cập khía cạnh kỷ luật của 33 bước trong một phần sau của quyển sách này.

Sự thanh tẩy đang ở bên trong năng lượng của bạn, bảo tồn nó và canh giữ nó. Bạn sẽ không làm hỏng năng lượng của mình bằng cách đột ngột tiêu thụ cả đống đồ cặn bã, bằng cách ra ngoài trong một hay hai tuần uống rượu đến mụ cả người, hay trở nên quá say đến nỗi bạn không thể hoạt động được. Bạn sẽ không đem nau của mình đến những chỗ mà nó sẽ bị làm hỏng. Bạn sẽ không làm hỏng năng lượng của mình bằng cách chống lại mọi người. Nếu cuộc đối đầu có vẻ như nó đang tiến triển, nên bỏ đi nơi khác. Không đáng có một cuộc chiến đấu. Người đã được điểm đạo thường bỏ đi; chỉ người khờ dại mới đứng lại và chiến đấu. Chắc chắn bạn có thể tự vệ nếu có ai hành hung bạn. Nhưng thông thường vũ khí tự vệ tốt nhất là cái mồm của bạn, vì bạn tự mình nói ra phần lớn vấn đề có thực. Vũ khí tốt thứ nhì của bạn là bàn chân của mình, vì bạn có thể bỏ đi dù bạn bị sỉ nhục. Nhiều người bị tổn thương vô cớ khi sự phẫn nộ của bản ngã buộc họ đối đầu.

Trong việc đào tạo tâm linh tôi trình bày trên núi New Mexico, chúng ta thức dậy lúc 4 giờ sáng và tập võ thuật. Chúng ta không tập võ để tấn công mọi người và làm tổn thương họ. Chúng ta chỉ học võ để liên kết với một năng lượng mạnh hơn và phát triển sự tự tin cũng như sức khỏe và cơ thể rắn chắc. Nó rất giống với Shaolin ở Trung Hoa, một nhóm tông đồ đạo Lão có võ thuật như là một phần của văn hóa của họ. Võ thuật giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và có năng lực. Nếu bạn phối hợp với thái độ mạnh mẽ, bạn sẽ không bao giờ trở thành nạn nhân. Những tên dã thú chọn những người yếu đuối, không phải những loại người im lặng, khỏe mạnh.

Thanh tẩy bản thân mình cũng có nghĩa là bạn sẽ không ngừng cảnh giác. Bạn sẽ không dẫn dắt mình vào những nơi mà năng lượng của bạn bị lãng phí, hay những nơi mà đạo đức đang suy đồi hay ở các nơi không phù hợp với các tư tưởng cao quý và các chuẩn mực tinh thần mà bạn đang đặt ra cho chính mình. Nếu bạn bè của bạn là những người khó chơi và nhếch nhác, đừng phán đoán họ; chỉ yêu thương họ; quan sát họ, đừng dính mắc với họ, và tránh đi. Thế giới vẫn còn đầy những người danh giá, vui tính và tâm hồn thanh cao để ta giao du.

Luôn luôn chọn năng lượng cao nhất, chỗ chắc chắn nhất. Khi đi vào một nơi như một nhà hát, hãy tự hỏi mình: ở đây vị trí lực lượng thì ở đâu? Rồi chọn nó. Bằng cách làm một cảnh sát viên của năng lượng mình và canh giữ nó, bạn sẽ bảo tồn năng lượng. Quá nhiều năng lượng bị lãng phí trong những mục đích vô nghĩa và những điều vô ích, dựa trên sự thiếu hành động phù hợp, và lo lắng v.v… Vì vậy, sự thanh tẩy đang quan sát cái gì hoạt động và cái gì không hoạt động. Thông thường 80% tiền của bạn bắt nguồn từ 20 phần trăm hành động của bạn. Những hành động với phẩm chất tốt sẽ đem lại tiền cho bạn, và hàng đống hành động ngu ngơ khác của bạn không làm cho bạn sung sướng, hay giúp bạn chỉ giả vờ bận rộn, quan trọng, hay tích cực, và những hành động đó không thực sự đem lại cho bạn điều gì cả.

Vì vậy, hãy thanh tẩy và quan sát, và bạn sẽ sớm thấy cái gì hoạt động và cái gì không hoạt động. Nếu có những người nào đó làm cho bạn điên lên, hãy cố gắng tránh họ. Nếu bạn nghĩ: “Mỗi lần tôi thấy Harry và Shmarry, tôi lại tranh cãi với họ”, từ nay trở đi hãy nghĩ đến việc tránh Harry và Shmarry. Thí dụ nếu bạn vào một nhà hàng, và cảm thấy nó kỳ quặc, hãy đi ra. Nếu khi bạn đi vào, người nữ hầu bàn đang đánh nhau với bếp trưởng, hãy đi ra. Đó là một lời cảnh báo. Nếu bạn đang đứng xếp hàng chờ xe buýt và người đằng sau hình như kỳ quặc đối với bạn, hãy đi. Để người đó đi trước, rồi di chuyển ra đằng sau hàng.

Thanh tẩy năng lượng của mình xuất phát từ vấn đề cho rằng: tính vô biên bên trong bạn rất đẹp và rất quan trọng, và bạn sẽ không làm hỏng năng lượng của mình bằng cách đưa nó vào những nơi có quá nhiều sự ô nhiễm. Bạn sẽ không làm hỏng năng lượng của mình do làm những điều sẽ làm giảm năng lượng như hành vi rối loạn chức năng, thiếu cẩn trọng trong lựa chọn thực phẩm, uống rượu, và sử dụng ma túy. Chắc chắn bạn có thể thỉnh thoảng uống rượu một chút vào sinh nhật của mình, hay bất cứ thứ gì, nhưng chỉ tự cho phép mình thưởng thức thứ này một chút thứ kia một chút – không quá nhiều khiến năng lượng của bạn giảm sút ào ạt.

Hãy nhớ những điều tôi đã nói trước đây. Năng lượng của bạn càng di chuyển nhanh chừng nào, kinh nghiệm của bạn trong cuộc đời này càng nhiều chừng nấy và nhận thực của bạn càng cao hơn. Nhưng ngoài ra, có nhiều khả năng hơn bạn rơi từ một điểm rất cao. Vì vậy, khi bạn có năng lượng của một con ốc sên trong vũng nước nhỏ và bạn đang lê bước nặng nhọc với tốc độ 20.000 chu kỳ một giây, bạn bất lực, nhưng bạn khá an toàn. Một khi bạn tăng thêm năng lượng và bạn đi ngày càng nhanh hơn, nếu bạn mất cân bằng, bạn sẽ mất cân bằng cực kỳ nhanh. Vì vậy hãy canh giữ năng lượng của mình và đừng để cho mọi việc không kiểm soát được. Nếu một điều gì đó có vẻ như sắp trở thành một vấn đề, hãy sửa chữa nó nhanh. Hãy làm điều gì đó tích cực vốn sẽ tái lập quyền kiểm soát.

Cách nay một thời gian, chắc là cách nay đã lâu, bạn đã có quyết định quả cảm để tiến hóa về mặt tâm linh. Lý do bạn có quyết định này là vì bạn đã dùng hết năng lượng bạn tìm thấy nơi bản thân mình. Trong một khía cạnh linh thiêng nào đó, hầu như có một cuộn giấy thần bí có tên của bạn trên đó, cuộn giấy cho biết: “Đã được trù định để tiến hóa từ cảnh giới thế gian”. Nếu đó là số phận của bạn, tại sao lãng phí thời gian trên con đường phụ? Hãy thanh tẩy, đi chậm, và quan sát cuộc đời mình. Và dừng để cho bất cứ điều gì làm hỏng cuộc hành trình này. Điều này mang chúng ta tới bước 18 là Hãy tôn trọng tất cả sinh vật; Hãy quan sát vẻ đẹp trong tất cả mọi vật.


Kỳ trước (18) .... Kỳ tiếp (20)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Em rất thích BNVB kỳ này.
"Nhấn nút refresh" và "thay máu" là những cụm từ em hay dùng... Nó dễ chịu cực kỳ! Hít một hơi no căng cái không khí buổi đêm... thở ra và nhấn F5.
Doraemon25