CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

5 thg 1, 2011

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 32)

Bước 30

KỶ LUẬT TINH THẦN

Điểm trung tâm của kỷ luật tinh thần là nhắc nhở bản thân bạn rằng bạn không phải là cơ thể vật chất, các cảm xúc, trí năng, các niềm tin, bộ lạc, tính dục, hay tôn giáo. Bạn là một hữu thể vô biên đang thuê cơ thể của Thiên lực. Bạn đã có được kinh nghiệm và vượt qua.

Kỷ luật trung tâm là tính siêu việt. Ngày nay bạn sẽ làm gì vốn sẽ giúp bạn vượt ra khỏi kinh nghiệm thể chất và hiểu cuộc hành trình này rõ hơn? Kỷ luật tinh thần không có gì khác hơn là làm cho bạn chú tâm vào Thiên lực.

Thỉnh thoảng khi bạn thấy mình có một khoảnh khắc an tịnh, một bài tập tôi đề nghị là bạn nhắm mắt lại và hình dung ánh sáng thiêng linh chiếu trúng trán và tim bạn, tràn ngập cơ thể bạn. Hãy hình dung điều đó trong 5 tới 10 giây, rồi dừng lại. Sau đó làm lại điều đó. Trong bài tập đơn giản này, bạn sẽ thấy bạn bắt đầu kéo càng ngày càng nhiều năng lượng vô biên đó vào trong cuộc sống của mình.

Tính chất tinh thần thì vô hình. Đừng bao giờ quên điều đó. Nếu bạn có thể thấy nó, nếu nó mặc áo choàng buồn cười, nếu nó ở trên đó để được nhìn thấy, nếu nó đang tạo nên một thành tích quan trọng của bản thân nó, nó không phải là tính chất tinh thần. Nó là bản ngã.

Tính chất tinh thần là đang có Đạo trong tâm hồn bạn – để theo những điều nhỏ nhoi, để theo tính mềm mại và yên lặng, tính âm. Nó không phải là hành động trở thành một người phô trường; nó là tiến trình trở thành một người vô hình.

Người vô giá trị trở lại lúc 5 giờ sáng có thể có tính chất tinh thần to lớn mà bạn không thể thấy. Anh ta là cái mà anh có; anh ta được bao hàm bên trong bản thân mình. Anh đang làm công việc của mình một cách siêng năng, phục vụ cộng đồng bằng cách lôi kéo đồ thừa cần tống khứ. Người vô giá trị có thể là một nhân vật giống như vị thần lạ thường.

Không may, chúng ta có chiều hướng cho rằng tính chất tinh thần phải hoạt động theo một cách nào đó. Bạn có thể say chuếch choáng trong một quán bargaining và vẫn thuộc về tinh thần. Vì lúc đó – khi bạn hoàn toàn bị hất văng ra khỏi não của bạn – tất cả nhân cach và bản ngã của nó ra ngoài ăn trưa, và vì vậy bạn liên lạc với bản ngã tinh thần của mình – nhưng hoàn toàn liên kết với Thiên lực vì tâm trí bạn đã tạm thời rời khỏi.

Vì vậy hãy cẩn thận là bạn không bị kẹt trong các nhận thức giáo điều này về tính chất tinh thần. Hãy trở thành cái cong queo. Hãy đứng ở đằng sau. Hãy yên lặng. Đừng nói chuyện trừ phi người ta yêu cầu bạn. Nếu bạn có nhận thức, bạn có thể nhìn một người trên đường phố và thấy chuyện đời của họ ngay đó; đừng nói điều gì cả. Nếu bạn biết câu trả lời; hãy giữ yên tĩnh; đừng cho người khác thấy điều đó. Nếu họ yêu cầu bạn, hãy cho họ biết một chút ít, chỉ đủ để đưa họ đến bước kế tiếp. Nhưng đừng để lại quá nhiều sự thông thái cho họ vì điều đó không cần thiết phải không? Một chút ít ở đây, và một chút ít ở đó là tất cả những gì mà bạn phải làm.

Về cơ bạn, kỷ luật tinh thần đang ở lại trong sự sinh xuất của Thiên lực, tin khi bạn không thể thấy, biết khi bạn không thể xác nhận nó một cách hợp lý, an toàn khi mọi sự chung quanh bạn trông có vẻ không an toàn, yên lặng trong một thế giới ồn ào, phong phú khi người ta bảo bạn chúng ta sắp hết mọi thứ. Hãy ở lại bên trong tính chất tinh thần đó, và nếu bạn làm mất nó, hãy trở lại. Hãy rút lui. Hãy tổ chức. Hãy yên lặng. Hãy thiền định. Hãy cầu nguyện. Hãy tắm hơi hay một loại nào đó để tịnh dưỡng thân thể. Hãy tiếp tục ăn chay. Không ngừng thanh tẩy bản thân mình.

Hãy khiêm tốn. Mọi người có được một chút ít tính chất tính linh và rồi làm ầm ĩ về điều đó. Không có gì khó chịu hơn một người thực sự không biết gì, đi túc tắc loanh quanh như anh ta hay chị ta là hiền triết trên núi. Nếu bạn dạy, hãy dạy từ đằng a. Hãy dạy, và rồi ra đi. Nhưng đừng ở lại đây đó để được tán thưởng. Hãy huyền bí, hãy cứ xê dịch. Đừng cho mọi người biết bạn ở đâu hay bạn biết gì. Chỉ cho họ đủ để giữ cho họ tiến lên. Đó là kỷ luật tinh thần - ở lại với Thiên lực và không sử dụng nội lực tăng thêm của bạn cho lợi ích vô lý, hãy giữ cho bản ngã sung sướng.

Chúng ta sẽ đến ba bước cuối cùng trong 33 bước, đó là Sự tìm kiếm, Sự hợp nhất, và Người đã được điểm đạo.

Kỳ trước (31) . . . Kỳ tiếp theo (33)

Không có nhận xét nào: