CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

29 thg 6, 2010

CHỦ ĐỀ MỚI: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Chào bạn,

Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động cơ bản và thiết yếu của giới trí thức. Việc đầu tư thời gian để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này thực sự quan trọng đối với chúng ta, những người trí-thức-trẻ đang cố vươn lên từng ngày trong một nước nghèo để sính-vai với mọi nhà nghiên cứu khác từ khắp các nẻo trên địa cầu. Điều quan trọng đối với chúng ta là cần phải trang bị kỹ càng các phương pháp nghiên cứu vững mạnh, được sự công nhận rộng rãi trong cộng đồng học thuật.

Trên tinh thần đó, hôm nay tôi giới thiệu với bạn chủ đề này thông qua 20 tài liệu (chủ yếu là tiếng Việt). Mong rằng chúng hữu dụng cho những ai quan tâm đến vấn đề nghiên cứu, cũng như quan tâm đến sự đổi thay chính mình vì nếu chúng ta làm việc (nghiên cứu) có phương pháp (đúng) dần dần sẽ hình thành trong chúng ta một lối sống đúng, có phương pháp khoa học. Người Á Đông chúng ta không triết lý chỉ để triết lý mà triết lý để sống-triết-lý là vì vậy.

Bạn dùng từ khóa NGHIÊN CỨU KHOA HỌC hoặc RESEARCH METHODS đánh vào ô tìm kiếm (CTRL+F) để đến thư mục lưu trữ những tài liệu này, hoặc bạn kéo chuột đến mục có hình sau:


Từ nay, mỗi khi đưa lên Blog này một chủ đề mới, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hay. Chúc các bạn luôn luôn bận rộn và gặp nhiều thử thách trên đường đời. Trần gian không phải là chốn yên nghỉ vì chúng ta còn một giấc ngủ ngàn thu chưa dùng đến, phải không? Rất vui khi được chia sẻ với các bạn những điều nho nhỏ như thế này.

Thân mến,
PVM

Không có nhận xét nào: