CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

19 thg 6, 2010

NIỀM VUI SÁNG TẠO

Chào bạn! Hôm nay tôi rất vui vì vừa làm được một BLOG đúng với ý của mình nên tôi muốn chia sẻ niềm vui đó với bạn. Thật tình, tôi luôn nghĩ nhiều về những người đọc Blog của mình. Trong đầu tôi, nhiều câu hỏi thường được đặt ra khi thiết kế và cải tiến Blog này: "Làm gì để thu hút các bạn?", "Làm gì để tạo một ấn tượng tốt?", "Làm gì để thực sự khác biệt và mới lạ?", "Làm gì để thay đổi mỗi ngày?", "Làm gì để gia tăng thành viên cho Blog mình và khuếch trương cộng đồng NGƯỜI ĐỌC SÁCH để tạo nên một văn hóa đọc vững mạnh?", "Làm gì để các bạn có thể yêu tôi (tình người với người) dù chưa thấy mặt?" (^.^), "Làm gì, làm gì và làm gì...?".

Sau đó đến những câu hỏi
"Làm như thế nào...?", còn lý do tại sao làm vậy thì tôi đã tường tận căn để vì tôi là người khó xa rời mục tiêu của mình (Tôi muốn bạn trở nên mạnh mẽ hơn qua đọc sách và chia sẻ những điều mình đọc được trong mọi lĩnh vực với người khác, cả chuyên môn, lẫn xã hội).

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra cộng hưởng với kinh nghiêm sống du mục (kẻ chăn bò ở đồi sim trái chín) và "du côn" (như BG) đã giúp tôi sáng tạo và vượt qua khó khăn ban đầu khi tiếp cận thế giới Blogger vì tôi là dân không chuyên trong lĩnh vực IT và gia nhập vào đội ngũ Blogger khá muộn màng, chỉ mới từ tháng trước. Nói vậy cũng là để chia sẻ với bạn rằng bạn hoàn toàn có thể sáng tạo và lập cho mình một Blog như ý, chỉ với vài đêm mất ngủ mà thôi. Có khi bạn chìm đắm vào Blog đến quên đói, quên khát và quên cả ... thời gian cho mà coi. Khi bạn hòa nhập sâu vào một việc gì, bạn sẽ rất sáng tạo (sức mạnh của sự tập trung cao độ sẽ giúp bạn làm việc đó). Tôi muốn qua bài viết ngắn này để nói với bạn rằng
Sự sáng tạo là tối cần thiết cho cuộc sống, nó giúp chúng ta thấy ý nghĩa trong bất cứ công việc gì, dù lớn lao hay nhỏ nhoi. Tuy nhiên để sáng tạo chúng ta cần phải chuẩn bị một vài thứ, quan trọng nhất là phương pháp, kế đến là tâm thế (sự khát khao và ham mê), ... Đây là một chủ đề còn phải mổ xẻ nhiều nữa, tôi hẹn bạn vào một dịp khác vì hôm nay tôi vui, tôi không nên nói nhiều.

Tôi mong bạn mỗi ngày hãy nghĩ ra một điều gì đó mới mẻ cho cuộc sống của mình và người bên cạnh. Sau một năm, bạn có được 365 điều mới lạ. Đó là năng lượng giúp bạn duy trì sức khỏe cho thân thể và tinh thần của mình, bạn sẽ thấy cuộc đời là đáng sống.

"Ta cứ tưởng trần gian là cõi thật
Thế cho nên tất bật đến bây giờ"
(STam)

Tâm tình giữa khuya,
PVM

2 nhận xét:

Olaha nói...

Sáng tạo mọi lúc và mới mẻ mỗi ngày sẽ giúp cuộc sống mình có thêm ý nghĩa và giá trị hơn nhiều. Chúc mừng thầy nhé!

PHẠM VĂN MINH nói...

Cảm ơn em. Chúc em có một cuộc đời đầy sáng tạo.