CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

25 thg 9, 2010

DỊCH VỤ LƯU TRỮ MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN (DROPBOX)

Chào bạn,
Tôi đang giới thiệu đến bạn một dịch vụ miễn phí nhưng khá thuận tiện cho những ai "nghèo" tiền bạc nhưng vẫn muốn thiết lập một thư viện hoặc thư mục lưu trữ sách và tài liệu trực tuyến. Đó là DROPBOX.

Bạn click vào đây để đăng ký một tài khoản miễn phí, thao tác rất đơn giản (nhập họ, tên, địa chỉ email của bạn đang dùng và password bất kỳ là được). Sau đó trang này sẽ tự động yêu cầu bạn tải phần mềm Dropbox 0.7.110 về máy (chừng 13MB), và cài đặt (điền thông tin tài khoản của bạn, tiếp theo bạn nên chọn mục I want to choose where to put my Dropbox để thiết lập đường dẫn theo ý muốn của bạn, tức là vị trí mà bạn muốn lưu tài liệu, ổ D - nơi chứa dữ liệu - là tốt nhất) . Thế là bạn có ngay 2GB miễn phí trên mạng. Phần mềm Dropbox sẽ đồng bộ hóa dữ liệu ở thư mục lưu trữ từ máy tính của bạn với tài khoản của bạn trên trang Dropbox. Bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể lưu trữ, chia sẻ tài liệu của mình dù bạn ở bất kỳ đâu.

Sau khi bạn tạo tải khoản trên Dropbox (dot com) và cài đặt phần mềm vào máy, bạn muốn lưu trữ tài liệu gì thì chỉ cần bạn copy tài liệu đó vào thư mục Dropbox trên máy của bạn, ít phút sau (nếu dung lượng tài liệu lớn) hoặc chỉ vài giây, Dropbox sẽ đồng bộ hóa dữ liệu trong thư mục máy tính của bạn với tài khoản của bạn trên trang Dropbox. Việc này được làm một cách tự động, mọi thay đổi trên trang Dropbox (xóa files, di chuyển files, đổi tên files ...) đều có sự thay đổi tương ứng ở thu mục Dropbox trong máy tính của bạn và ngược lại. Như vậy, bạn có thể làm việc ở nhà, copy files mà bạn đang làm dở chừng đó (nếu có) vào thư mục Dropbox ở máy tính của bạn, sau đó đến cơ quan (hoặc trường học), bạn có thể lên trang Dropbox để lấy về làm tiếp. Hoặc nếu bạn cài Dropbox cho máy của bạn ở cơ quan (hoặc trường) luôn thì càng tốt, mọi chia sẻ sẽ rất thuận tiện và dễ dàng.

Sau khi bạn cài đặt, bạn có thể đọc thêm một vài bài giới thiệu về Dropbox nữa là ok. Từ nay khỏi cần phải lo lắng vì sợ USB trục trặc hay máy tính có vấn đề, lúc nào bạn cũng có thể lấy files trên Dropbox một cách dễ dàng, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Dropbox cũng cho phép bạn tăng thêm dung lượng sử dụng nếu bạn giới thiệu thêm bạn của mình mở tài khoản trên trang này (tối đa đến 8GB, mỗi người bạn giới thiệu bạn sẽ được thêm 250MB lưu trữ).

Một số tính năng chính:

* Synchronization - Đồng bộ
Khi bạn để một file vào thư mục Dropbox của bạn. Nó sẽ ngay lập tức được đồng bộ với tất cả các máy tính mà bạn đã thiết lập Dropbox với tài khoản của mình.

* Backup - Lưu giữ những thay đổi của file
Khi bạn "lỡ tay" xóa mất một file nào đó, hoặc một thay đổi không vừa ý. Bạn có thể lấy lại phiên bản trước khi thay đổi của file một cách dễ dàng.

* Sharing - Chia sẻ
Một tính năng vô cùng hữu ích cho những người thích luôn có "gì đó" để trao đổi với nhau, nhưng lại đòi hỏi tính bảo mật cho sự riêng tư này.

Chúc các bạn thành công và có thêm một cách lưu trữ và chia sẻ tài liệu thú vị mới để cho công việc của mình được trôi chảy hơn.

Thân mến,
PVM

Không có nhận xét nào: