CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

1 thg 10, 2010

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 18)

Bước 16
ĐỪNG BIỆN HỘ
Tiếp tục từ Không chấp thủ bất cứ điều gì, Bước 15, đưa chúng ta tới Bước 16 là Đừng biện hộ. Bạn có thể dễ dàng thêm vào điều đó là “Đừng tự giải thích” và “Cũng đừng xin lỗi”. Nhưng dù sao chăng nữa, chúng ta hãy bắt đầu với “Đừng biện hộ”.

Năng lượng của Bản ngã Vô biên là năng lượng của người đã được điểm đạo. Không người nào hiểu điều đó một cách hợp lý, vì nó hiện hữu bên ngoài các giới hạn đó. Một khi bạn bắt đầu hiểu nó, về phương diện trực giác và tâm linh, bạn sẽ không thể giải thích nó với người khác, và chắc chắn bạn sẽ không thể chi cho người nào đó thấy nó. Nó vô hình – nó là một năng lượng thầm lặng. Nó biết mà không nói. Nó hành động mà không đòi hỏi sự xác nhận hay có người quan sát. Nó hành động không cố gắng. Có thể điều đó làm cho bản ngã bất mãn, nhưng nó là thực tại của năng lượng. Bạn không thể chiếm đoạt nó. Nếu bạn sử dụng nó với mục đích riêng tư, bạn trở nên độc ác. Một quyền lực độc ác làm giới hạn tính hiệu lực của nó, và cuối cùng nó quay lại và làm hại bạn; bạn đắm chìm trong một số phận kinh khủng.

Nếu bạn có năng lượng đó, cố gắng cho thấy bạn cảm thấy thật vui khi thích có được nó. Khi thanh gươm vô hình rơi ra khỏi tay bạn – nó tuột qua các ngón tay của bạn, cắt đứt bạn khi nó rơi. Nó là thanh gươm Excalibur của vua Arthur. Thanh gươm này có nguồn gốc từ Lady of the Lake – nó bắt nguồn từ nữ tính, sự im lặng, và cái hồ thanh tịnh. Sau đó, vì sự đối đầu và các cuộc chiến và sự lạm dụng. Thanh gươm Excalibur rơi ra khỏi tay nhà vua và trở lại hồ. Năng lượng vô biên là năng lượng im lặng.


Nếu bạn phải biện hộ và giải thích cho bản thân mình, bạn bị thua cuộc. Tối đa, bạn có thể nói,
“Tôi không biết gì cả”.

“Anh đang làm gì?”
“Tôi không làm gì hết”.

“Tại sao anh thức dậy lúc 4 giờ sáng?”

“Tôi thích thưc dậy vào giờ đó. Tôi cảm thấy khỏe nhất vào lúc sáng sớm”. Bạn không thể biểu diễn, phô trương năng lượng đó, vì lúc đó sự khát khao năng lượng của bạn và vì những người đến quan sát bạn bắt nguồn từ quan điểm vị kỷ. Nếu bạn không phô trương năng lượng đó, nếu bạn không muốn có nhiều người bao quanh chiêm ngưỡng bạn – nếu bạn không rơi vào cái bẫy thường tình vì do ham muốn người khác chiêm ngưỡng phẩm chất tâm linh của bạn, phẩm chất thánh thiện tính thiên của bạn – thì không ai có thể trông thấy năng lượng của bạn. Bạn có thể có một kiến thức bao la, năng lượng rộng lớn, tính thiện vô cùng, nhưng khi bạn tiến bước, người ta không biết liệu bạn là người đã được điểm đạo vĩ đại nhất đã từng sống không hay chỉ là một gã làm việc ở một cửa hàng tiện nghi 7 – Eleven.

Bạn có thể an trú bên trong bản thân mình mà không cần có sự khuyến khích, không cố gắng tự nâng mình lên, không tìm kiếm sự công nhận. Và bạn không phải biện giải cho năng lượng mà bạn có được. Năng lượng đó không thể biện giải được. Vì vậy, đừng tham gia các cuộc tranh cãi với mọi người, đừng bận tâm thảo luận điều đó, và đừng nói về bản thân mình. Hãy giữ bí mật, và đừng nói về con đường của mình. Nó giống như có một đàn bướm dưới nón bạn. Chúng đẹp và nhiều màu sắc, và chúng tạo nên năng lượng. Nếu bạn giơ nón len để cho mọi người thấy các con bướm, chúng bay đi. Vì vậy, từ nay trở đi, bạn phải học để tiếp thu những điều bạn biết cũng như tiếp thu cuộc sống của mình.

Tiếp thu cuộc sống của mình là một tiến trình mà tôi đã mô tả trước đó, trong đó bạn bắt đầu thấy cuộc sống bên ngoài là các dấu hiệu, những biểu tượng, các thông điệp, và nhưng biển chỉ đường. Khi bạn tiếp thu năng lượng, bạn không thể chấp nhận nó. Bạn luôn luôn phải để năng lượng đó tuôn chảy qua bạn, như một cơn gió bằng vàng. Năng lượng phải luân chuyển, và chắc chắn bạn sẽ không ra ngoài và cố gắng giúp những người khác cải đạo. Bạn không cần khuyến khích, nếu bạn có nhận thức, bạn hành động im lặng. Vẫn giữ im lặng, và năng lượng sẽ tăng gấp đôi và còn tăng thêm nữa.

Vì vậy đừng biện hộ, và sau đó cũng đừng tự giải thích. Khi người ta nói, “Anh đang làm gì?” chỉ mỉm cưới và không nói gì cả. Trong khi biện hộ, trong khi giải thích, bạn đang xin lỗi. Bạn không phải xin lỗi vì sự thực là bạn đã quyết định chọn cuộc đời mình theo một con đường linh thiêng. Bạn không phải xin lỗi vì thực là bạn đang lặng lẽ chuyển bước trên con đường từ bản ngã tới Thượng đế.


Được lắm, nếu bạn giẫm lên chân ai, bạn có thể nói, “Xin lỗi vì đã giẫm lên chân anh”. Nhưng điều tôi muốn nói là đừng xin lỗi về hành động của mình, và đừng xin lỗi về niềm tin của mình. Đừng xin lỗi về cách mà bạn khác biệt. Vì khi bạn đảm nhận 33 bước này, năng lượng của bạn gia tăng rất nhanh, và bạn cũng sẽ sớm trở nên xa cách với đời sống bình thường buồn tẻ. Bạn hành động một cách khác. Các nhận thức về thế gian và cuộc đời của bạn thay đổi. Bản ngã Vô biên dạy bạn nhiều điều mà bạn không thể tìm thấy trong sách vở, và bạn bắt đầu với hoạt động từ một năng lượng thầm lặng và một ý thức cao hơn vốn không phải là cách mà những người bình thường hoạt động.


Một khi bạn đang đi trên con đường linh thiêng của mình, bạn không cần thuyết phục ai, và bạn cũng không phải cải đạo họ. Khi cố giải thích năng lượng này, bạn làm giảm giá trị của nó. Khi nêu cho người khác thấy năng lượng này, bạn đang nói bạn không tin nó – nó không có thực; nó không đúng; nó không phải là tôi. Vì vậy đừng quan tâm bất cứ điều gì về năng lượng đó. Chỉ im lặng tiếp thu nó, và biết bạn đang lớn hơn. Khi bạn không cảm thấy bạn đang lớn hơn là lúc bạn đang phát triển nhiều nhất. Khi bạn hỗ trợ bản ngã và bạn nghĩ bạn đang làm tốt tuyệt vời, bạn có những chiếc áo dài màu vàng nghệ và bạn đang làm cho cái chuông nhỏ của mình kêu lách cách và mọi người đang quan sát những trò hề của bạn, đó là lúc bạn không phát triển, vì lúc đó bạn đang đập mạnh xuống vùng đất của bản ngã. Cố tạo cho có nhiều người quan sát và ca tụng bạn, những người quan sát bạn và nói, “Cô ta không phi thường sao? Anh ta không làm kinh ngạc sao?” những điều này là nhu cầu của bản ngã, nhưng nó lại không hiện hữu trong thế giới của Bản ngã Vô biên.


Hãy tiếp nhận năng lượng bên trong và canh giữ nó. Đừng biện hộ cho nó, đừng xin lỗi nó, và cố gắng đừng tự giải thích với mọi người. Chỉ làm điều bạn làm. Cuộc hành trình thì ở bên trong. Đó là hành động làm cho cuộc sống bạn trở nên linh thiêng. Điều này tự động đưa chúng ta tới Bước 17 là Thường xuyên thanh tẩy bản thân mình.

Kỳ trước (17) ... Kỳ sau (19)

Không có nhận xét nào: