CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

17 thg 1, 2011

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ cuối)

Bước 33

NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO

Năng lượng của Người đã được điểm đạo thì khó mô tả vì nó vượt trên tâm trí – vượt trên tiềm thức – và trí năng. Nó ở bên ngoài cái mà chúng ta xem là sự tiến hóa của thế gian. Nó ở đây và không ở đây cùng một lúc. Cố gắng diễn tả nó bằng lời là vô ích – như những lời đầu tiên của Đạo Đức Kinh cho rằng Đạo mà có thể xác định thì không phải Đạo. Ân huệ của Thượng đế mà có thể được xác định thì không phải là triết học hoàn chỉnh, vì cuối cùng, triết học là một cảm giác cũng như một khả năng.

Người đã được điểm đạo thì ở bên ngoài sự tiến hóa của con người. Nó vượt trên, ở một chỗ khác. Ở đây vô số khía cạnh khác thấm vào sự tiến hóa này. Kinh nghiệm vật chất mà chúng ta coi là loài người là một phân tử, một hình thái tư tưởng. Có vô số phân tử khác. Một số phân tử ở ngay đây. Có nhiều người đi trên thế gian này bắt đầu trong tình trạng vật chất cách nay 1000 năm. Ở đây có nhiều năng lượng vượt trên tâm trí.

33 năng lượng của con người là 33 năng lượng tạo thành một năng lượng, một năng lượng toàn bộ. Cách hình dung nó là tưởng tượng 33 sợi dây xoắn vào nhau. Khi chúng xoắn quanh lại với nhau, chúng tạo thành một dây thừng. 33 năng lượng là một phần của sự tiến hóa của chúng ta. Chúng là lối ra và là xa lộ đi vào sự tiến hóa này. Chúng ở đây từ khi bắt đầu có thời gian; chúng sẽ ở đây vượt trên sự kết thúc thời gian vì chúng là vô biên.

Khi tôi tác động đến bản thân mình trong nhiều năm và trải qua những tiến trình đã được mô tả trong quyển sách này, ô cửa bên trong đã mở ra cho tôi. Tôi bắt đầu hiểu cái gì thực sự đang xảy ra ở đây.

Điều gì đang xảy ra thì đáng kinh sợ. Về một phương diện, đối với tâm trí con người bình thường, nó rất là kinh hoàng. Nhưng theo một nghĩa khác, nó vô cùng đẹp đẽ. Đối với tôi, dễ quyết định vì tôi hiện diện ở khắp mọi nơi, làm mọi chuyện, và nếu tôi không tìm kiếm một nơi nào khác để tiến hóa, tôi đã hoàn thành. Có vẻ thích hợp hơn, tôi sẽ hướng bản thân mình ra khỏi cảnh giới thế gian. Tôi sẽ lôi kéo một sự kiện về phía tôi, điều đó sẽ cho phép tôi chấm dứt sự hiện hữu này. Khi điều đó xảy ra, một ô cửa xuất hiện. Mỗi khi tôi đạt được một số năng lượng, một số kinh nghiệm, một số hiểu biết – ngay ở địa điểm nơi tôi ngồi xuống và suy nghĩ: “Ôi, thế là hết, Stu, anh cũng có thể chết và đi,” một cánh cửa khác lách cách mở.

Đối với nhiều người trong các bạn, đây cũng là tiến trình của bạn nữa. Bạn đã tận dụng những thứ tầm thường thuộc cảnh giới thế gian này. Bạn đã tận dụng những thứ cặn bã, tuy nhiên bạn không cần phải chết. Điều mà bạn cần là có can đảm để tiến hóa.

33 năng lượng của con người gồm có một sức mạnh linh thiêng không có ở trong sách vở. Bạn không thể có được nó trong một cuộc hội thảo. Đó là sự hiểu biết vượt trên tâm trí. Trí năng sẽ cho biết không có lời nào trong những lời này tồn tại. Nhưng khi bạn đến gần chúng, bạn sẽ biết chúng ở đó. Chắc là bạn đã biết chúng ở đó.

Tôi nhớ là mình đã đi trên núi của vùng New Mexico, gần một nơi được gọi là Sipapu nơi mỗi năm tôi tình cờ gặp các bạn của mình và trình bày các cuộc hội thảo ở đó trên núi cao. Tôi đi dọc theo một con đường mòn trên núi với con chó. Con vật đột nhiên trở nên khích động và đứng yên như đá. Đôi tai của nó vểnh lên khi nó nhìn qua con đường, lên bở đê về phía một số cây thông. Tôi nhìn lên, hy vọng thấy một con thú nhỏ nào đó. Thay cho điều đó, cái mà tôi thấy thì huyền bí, tuyệt vời.

Cách khoảng 30 thước phía tay phải tôi là một dạng hình học, màu tím; nó bay lượn chung quanh trên không cao hơn một cái đầu, xoay chậm chung quanh. Khi tôi nói nó thuộc dạng hình học, nó không phải là một phần của bất cứ hình học nào mà tôi quen thuộc. Nó không phải là một hình vuông hay hình tam giác hay hình khối hay hình thuôn. Nhưng nó có kích thước hình học. Nó nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng tôi đã trải qua tri giác một dạng hình học, thế nhưng tôi không thể giải thích hình dạng của nó. Nó như thể tồn tại trong một thế giới 5 chiều hay một tình trạng đa chiều được biến đổi vì lợi ích của tôi thành tri giác 3 chiều.

Tôi đã quan sát, bị thôi miên, khi vật đó xoay quanh. Nó đẹp lạ thường. Nó di chuyển một cách kỳ lạ - vừa kiên quyết vừa điềm tĩnh. Nó có sự an tịnh. Theo tôi dường như nó có trí thông minh. Nó biết nó đang làm gì. Sau một thời gian ngắn, con chó của tôi trở nên hài lòng không có gì trên bờ đê để nó có thể quan tâm, vì vậy nó đã bỏ đi. Tôi tiếp tục theo dõi dạng hình học này khi nó bay lượn và quay vòng. Thình lình, ngay tức khắc, nó đi ngang qua con đường bụi bặm. Tôi không có sự nhận thức nào về sự chuyển động, về việc nó đi một khoảng cách tách biệt chúng tôi. Nó cách xa 30 thước, và ngay lập tức nó ở phía trước tôi.

Không có sự xuất hiện chuyển động nào giữa hai nơi. Nó ở đằng kia, và đột nhiên nó bay lượn cao hơn một cái đầu, ở phía trước tôi ba bộ. Tôi không thấy nó thực sự di chuyển giữa hai địa điểm. Nó bay lượn ở phía trước mắt tôi, xoay vòng một cách chậm chạp lạ thường. Nó đang cho tôi thấy các khía cạnh của bản thân nó. Dạng hình học rất phức tạp, thế nhưng rất đẹp, tôi càng nhìn nó chừng nào, tôi càng thấy nhiều chừng nấy. Có những hình dạng bên trong những hình dạng, các màu sắc bên trong các màu sắc. Nó có cái mà tôi chỉ có thể cho là nhân cách. Nó có cá tính – một tính linh thiêng về nó – một bản sắc tinh thần. Nó không chỉ là một biểu đồ cơ khí đang chuyển động. Nó là một hữu thể, một hữu thể hình học. Nó tính chất tinh thần to lớn, và nó có cách lôi kéo sự tập trung của tôi vào bên trong thiện tính của nó.

Nó bay lượn ở đó trong một lát, rồi nó cho tôi cái mà tôi chỉ có thể mô tả là một cái vòng màu vàng. Nó thực sự không cho tôi cái vòng; nó chỉ bay lượn gần tôi. Cái vòng có đường kính khoảng 20,42cm. Cái vòng vàng là một manh mối, một chìa khó nếu bạn thích, sẽ mở một cánh cửa xuất hiện ba năm sau. Cái vòng bay lượn trên đầu tôi ở phía trên tôi khoảng 45,72cm. Ngay sau khi nó cho tôi cái vòng kỳ lạ, dạng hình học nghiêng về tôi, hết sức tinh tế, như nó đang cầu nguyện hay thừa nhận một cách yên lặng.

Tiến trình của việc nó bay lượn ở phía trước tôi, và cái vòng mất khoảng 30 giây, sau đó nó bay đi về phía trái tôi. Tôi thấy nó đi ngang qua một bờ để và qua một khu vực đầy cỏ, một dòng suối chảy qua khu vực đó. Nó bay lượn ớ phía bên kia của dòng suối khoảng 6,1 tới 9,15m. Nó lơ lửng ở đó trên không trong khoảng 8 tới 10 giây, và nó biến mất đột ngột như bọt xà phòng vỡ: Nó ở đó, và đột ngột nó không còn ở đó nữa.

Từ kinh nghiệm đó, tôi đi đến chỗ nhận thức rằng có nhiều điều bên ngoài tâm trí chúng ta không hiểu được. Kể từ ngày đó, tôi đã có 8 tới hơn 10 loại kinh nghiệm đó cũng như thấy những linh ảnh và biểu tượng nội tâm có thể so sánh được vốn là một phần của những lời giáo huấn hay thông điệp của cái vòng. Tôi không hiểu hay lãnh hội nổi phần lớn cung cách của nó. Nhưng tôi nhận thấy rằng nếu tôi thấy một điều gì đó tôi không hiểu, sau đó một vài năm tôi ráp nó lại với nhau giống như trò chơi ráp hình; rồi thì tôi hiểu nó.

Tôi sẽ trình bày chi tiết, nhưng đôi lúc không thể mô tả được. Bao nhiêu điều trong số những điều này không thể mô tả được. Chúng là những nơi không tồn tại, những chiều đang di động về phía sau, bao phủ bên trong bản thân chúng. Có những hữu thể ở đây, nhưng không phải ở đây. Tất cả điều đó có nghĩa là gì, một ngày nào đó có lẽ tôi sẽ biết. Mặt khác, phần lớn điều đó hầu như chắc chắn tôi sẽ không bao giờ biết. Nhưng khi nhìn thấy nó, trong đặc quyền của nó, tôi học được nhiều điều mà tôi không biết, và dù tôi chẳng bao giờ có thể giải thích điều đó, một ngày nào đó, một người nào đó – có lẽ là bạn – sẽ giải thích nó.

Vì vậy, khi bạn bước về phía năng lượng thứ 33 đó như tôi đã làm, những linh ảnh sẽ hướng dẫn bạn. Sự tìm kiếm sẽ hướng dẫn bạn. Sự hợp nhất sẽ cho phép bạn tạo thành tính siêu việt. Một khi bạn bước qua, bạn không chết. Bạn không hoàn thành. Bạn không ngồi trên một ngọn núi mặc một áo choàng nhỏ, rung chuông leng keng, 500 môn đồ hôn ngón chân bạn. Nhìn lên đường phố và nhìn xuyên qua mọi người như họ trong suốt. Là một phần của các khía cạnh thiên thần đó. Là một phần của các tinh thần của thiên nhiên. Hiểu sự tiến hóa của nước và không khí, đất và lửa.
Nếu bạn từng tình cờ gặp một người hoàn toàn làm chủ năng lượng thứ 33 này, bạn sẽ không bao giờ giết nó. Tôi biết tôi sẽ không bao giờ làm chủ nó cho tới ngày tôi có thể bước qua sự giảng dạy. Dần dần trong nhiều năm, tôi đã bắt đầu ít xuất hiện hơn; tôi xuất hiện ở ít chỗ hơn. Vì vậy tôi biết ơn, vì tôi sắp đến đó. Nhưng một ngày nào đó, rồi đây tôi sẽ mua một xe taxi và tôi sẽ lui về bên trong thế giới của năng lượng thứ 33 của con người, tức là nếu nó sẽ cho phép tôi làm điều đó.

Tôi sẽ lái taxi. Và ai sẽ ngồi ghế sau mỉm cười? Bạn sẽ ngồi đó, và bạn sẽ nói: “Chào Stu, Anh đang làm gì ở đây?”

Và tôi sẽ nói với bạn: “Tôi đang thực hành – như bạn vậy – Tôi đang thực hành để trở thành hư vô”.

Thượng đế phù hộ bạn, và cầu mong Ngài tăng tốc cuộc hành trình của bạn.

Hết.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi trọn một cuốn sách. Tôi hoàn thành thêm được một việc để khởi sự những việc khác. Được chia sẻ những điều mình thích thực sự thú vị đối với tôi. Qua đây, tôi cũng mong rằng bạn luôn hạnh phúc và bình an trong cuộc sống, và nhất là đừng bao giờ rời ... sách. Nếu bạn có nhận xét gì về cuốn này thì vui lòng để lại comments ở cuối bài. Tôi rất vui nếu nhận được sự phản hồi của bạn để tôi được mở mang hơn vì đôi khi mình yêu quá một điều gì thì mình rất dễ dãi với nó, dẫn đến cái nhìn thiển cận. Hôm nay, tôi vui và mong bạn cũng vậy. PVM

Kỳ trước (34) ... Kỳ đầu tiên (1)

Không có nhận xét nào: